Hội nghị cán bộ, công nhân viên chức và tổng kết cơ quan T.Ư Đoàn năm 2021

08:37 13/01/2022     2296

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 12/1, tại Hà Nội, diễn ra hội nghị cán bộ, công nhân viên chức và tổng kết cơ quan T.Ư Đoàn năm 2021. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn; đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TƯ Đoàn đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn; các đồng chí trong Ban Bí thư TƯ Đoàn.

 

 

Trong năm 2021, các ban, đơn vị khối phong trào T.Ư Đoàn đã có nhiều nỗ lực và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao với 444 đầu việc theo chương trình công tác quý (trong đó 413 đầu việc hoàn thành đúng tiến độ); 2.364 đầu việc theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đoàn (trong đó 2.253 đầu việc hoàn thành đúng tiến độ). 

Bám sát chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, các ban, đơn vị đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong tìm kiếm, tổ chức các giải pháp đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tham mưu, triển khai các chương trình, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong bối cảnh kinh tế cả nước gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng cờ thi đua của Trung ương Đoàn cho các tập thể tiêu biểu xuất sắc
 

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được tiếp tục triển khai trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trong năm 2021, toàn Đoàn đã tổ chức gần 142.000 hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút hơn 6,1 triệu lượt thanh niên tham gia. Toàn Đoàn thực hiện 1.236 công trình thanh niên cấp tỉnh (tăng 697 công trình so với năm 2020), với tổng giá trị làm lợi gần 465 tỷ đồng (tăng gần 145,5 tỷ đồng); 21.295 công trình thanh niên cấp huyện (tăng gần 15.000 công trình) với tổng giá trị làm lợi 725 tỷ đồng (tăng gần 414 tỷ đồng); gần 105.000 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở (tăng gần 23.000 công trình so với năm 2020), với tổng giá trị làm lợi hơn 573 tỷ đồng (tăng 210,48 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước).

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, tiếp tục được phát huy rõ nét trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều sáng kiến, sáng tạo của các ban, đơn vị trong tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội hóa trong phòng, chống dịch được triển khai vào thực tế. Trong năm 2021, đã có 1.258.002 ý tưởng, sáng kiến được đề xuất mới (tăng 233.024 ý tưởng so với năm 2020). 

Đặc biệt, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, kể từ khi phát động Chương trình “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” vào ngày 22/4/2020, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tập trung chỉ đạo và triển khai nhiều Chương trình, hoạt động ý nghĩa và hiệu quả để hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19; người dân và thanh thiếu nhi bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh. Tiêu biểu như: chương trình “Triệu bữa cơm”, “Triệu túi an sinh” , “Triệu ly sữa và Hành trình của những cuốn sách”, “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”, “Hát để sẻ chia”, “Góp triệu ngôi sao”, “Nối vòng tay thương”, “Cùng em học trực tuyến”.

Sau hơn 4 tháng phát động chương trình "Triệu túi an sinh", đến nay chương trình đã đạt được mốc kế hoạch đề ra ban đầu; trong đó trao tặng 875.774 túi quà an sinh là lương thực và 124.226 túi thuốc an sinh với trị giá hơn 237,5 tỷ đồng.

Trong công tác xây dựng Đoàn đã kết nạp hơn 1 triệu đoàn viên mới, tăng 19.377 đoàn viên mới kết nạp so với năm 2020. T.Ư Đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 dành cho 151 cán bộ chủ chốt các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc. Nhiều cán bộ Đoàn chủ chốt, cán bộ trẻ được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 .

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cho biết hầu hết các đại biểu đều bày tỏ sự đồng tình cao với những nỗ lực, cố gắng với kết quả đạt được năm 2021 và đồng tình với báo cáo về chương trình công tác năm 2022.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đánh giá công việc của T.Ư Đoàn năm 2021 với 6 cụm từ là: Cảm xúc ngập tràn; Nhịp điệu sôi động; Hứng khởi tràn trề; Sáng tạo không giới hạn; Kết nối và sẻ chia; tin yêu được tiếp nối. 

 

Cũng theo đồng chí Bí thư thứ nhất năm 2021 là một năm cảm xúc ngập tràn trong từng công việc, từng hoạt động, từ những công việc lớn của đất nước đến những công việc nội bộ của cơ quan, được làm mới mẻ, nhiều cảm xúc hơn. Đó mới là công việc của Đoàn, bởi chúng ta làm việc có cảm xúc mới có ý nghĩa, mới lay động xã hội, mới hấp dẫn được thanh thiếu nhi.

Đồng chí cũng cho biết đó là một năm nhịp điệu sôi động bởi có khoảng 5.000 đầu việc, ở tất cả các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn. “Trong 360 ngày thì có khoảng một nửa thời gian phải nghỉ giãn cách, phải làm việc ở nhà, làm việc trực tuyến. Điều đó cho thấy nhịp điệu sôi động như thế nào. Có thời điểm tôi thấy không thở được, nhất là tháng 3 khi tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn. Khối lượng công việc nhiều quá, nên đến 11 giờ đêm nhiều phòng còn sáng đèn. Vậy nhưng chúng ta vẫn hoàn thành với kết quả tốt, được đánh giá cao”, đồng chí chia sẻ

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng đánh giá đó là một năm hứng khởi tràn trề. “Khi cường độ làm việc liên tục, tôi hỏi nhiều lãnh đạo ban đơn vị có mệt không, có oải không, có thiếu nguồn lực thì đều có nhưng khi hỏi có làm tiếp không thì cũng có. Đó là tình thần nhiệt huyết với công việc, tình yêu với cơ quan. Nếu không thì không hoàn thành được khối lượng công việc cao như vậy”, anh Tuấn nói.

Đặc biệt, năm 2021 là năm sáng tạo không giới hạn bởi năm này đã mở ra không gian sáng tạo cho từng cấp, từng ban, từng cán bộ công chức phát huy sáng kiến, sáng tạo. Từ đó từng cá nhân, đơn vị đã nỗ lực đưa ra sáng kiến để vận hành đơn vị tốt hơn lên. “Nếu không có sáng kiến thì chúng ta không vượt qua khó khăn do Covid-19 mang lại. Đây là việc phải phát huy vào năm 2022”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn cũng chỉ ra những hạn chế như: còn chỉ tiêu chưa đạt được; khó khăn của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp; điều kiện làm việc chưa được tốt; vận hành cơ quan chưa thông suốt; có việc chưa theo đến cùng; có đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ…

Về nhiệm vụ của năm 2022, đồng chí Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết có 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phải tập trung cao độ thực hiện chủ đề công tác năm, kết hợp với phòng chống dịch, thích ứng một cách an toàn, linh hoạt; thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt kết luận 21; tập trung cao độ chỉ đạo đại hội đoàn các cấp, thực hiện thành công Đại hội Đoàn lần thứ XII…

Dịp này, ghi nhận tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức triển khai, thực hiện Luật lưu trữ và Quy định 270-QĐ/TW ngày 06/12/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đã có tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân thuộc Trung ương Đoàn. Ban Bí thư TƯ Đoàn đã tặng “Cờ thi đua” cho 5 tập thể tiêu biểu xuất sắc; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực, hiệu quả trong các hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng Bằng khen của Văn Phòng Trung ương Đảng cho tập thể, cá nhân thuộc Trung ương Đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức triển khai, thực hiện Luật lưu trữ và Quy định 270-QĐ/TW của Ban Bí thư TƯ Đảng

 

.Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng Bằng khen cho tập thể xuất sắc, tiêu biểu  nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

  Đồng chí Bùi Quang Huy tặng Bằng khen cho cá nhân xuất sắc, tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương tặng Bằng khen cho cá nhân xuất sắc, tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang khen thưởng cho cá nhân sáng kiến dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

 

 Đồng chí Nguyễn Minh Triết khen thưởng cho cá nhân sáng kiến dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Bảo Anh