Học viện TTN cần đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội

15:57 19/11/2019     4092

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Học viện cần vươn lên khẳng định vị thế của mình, chú trọng đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu chung về bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn tặng hoa chúc mừng tập thể Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Sáng ngày 19/11, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác T.Ư Đoàn đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện đã chia sẻ với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cùng đoàn công tác những thông tin, chương trình, hoạt động nổi bật của Học viện trong năm qua.

Năm học 2019 -2020, Học viện có nhiều sự đổi mới trong công tác tuyển sinh. Đây là năm đầu tiên Học viện tuyển sinh hệ cao học, với khóa học đầu tiên có 38 học viên. Bên cạnh đó, Học viện cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, thúc đẩy đội ngũ cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cụ thể, Học viện hỗ trợ 20 triệu đồng cho các nghiên cứu sinh, với những ai có điều kiện kinh tế khó khăn sẽ được Học viện cho vay tiền để đi học. Những cán bộ, giảng viên có trình độ Tiến sĩ trở lên, Học viện có sự ưu đãi về chế độ phụ cấp hàng tháng.

 

TS. Nguyễn Hải Đăng cho biết trong thời đại 4.0, một trong những nhiệm vụ mà Học viện chú trọng là áp dụng công nghệ hiện đại trong dạy học; tăng cường hoạt động thực tế, thực hành.

 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong gửi lời chúc mừng tới tập thể đội ngũ nhà giáo Học viện nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời bày tỏ niềm vui vì sự thành công cũng như nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ sư phạm Học viện trong những năm qua.

Đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, Học viện giữ vị trí quan trọng và sự phát triển của Học viện luôn là sự quan tâm của Ban Bí thư T.Ư Đoàn. Bởi vì, Học viện không chỉ đóng góp nguồn nhân lực cho đất nước trong tương lai mà trước mắt là phục vụ cho chính sự phát triển của tổ chức Đoàn, là nơi thu hút, trang bị kiến thức, kỹ năng cho lực lượng trẻ có đam mê công tác đoàn, bồi dưỡng họ trở thành lực lượng kế thừa của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp.

 

 

Trong xu thế phát triển chung như hiện nay, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị đội ngũ cán bộ sư phạm Học viện chú trọng nhiệm vụ hàng đầu là nâng cao chất lượng của mình. Điều này quyết định sự thành công của Học viện ở trong nhiều lĩnh vực, kể cả chuyên môn, hình ảnh Học viện trong xã hội. “Học viện cần vươn lên khẳng định vị thế của mình, chú trọng đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu chung về bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp. Và ứng dụng công nghệ là yêu cầu bức thiết trong xu thế hiện nay, đội ngũ giảng viên Học viện cần chủ động áp dụng trong quá trình giảng dạy để hấp dẫn sinh viên”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh./.

 

 

Bảo Anh