Học sinh Việt Nam được tuyên dương thủ khoa ở Australia

15:40 13/06/2011     1783

Công tác giáo dục   Với 99,9 điểm, Trương Mạnh Tuệ trở thành thủ khoa của trường Trung học Homebush, bang New South Wales (Australia) trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2010. Số điểm này được ghi nhận là cao nhất để tuyển vào đại học tại Australia.
Với 99,9 điểm, Trương Mạnh Tuệ trở thành thủ khoa của trường Trung học Homebush, bang New South Wales (Australia) trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2010. Số điểm này được ghi nhận là cao nhất để tuyển vào đại học tại Australia.



Mạnh Tuệ là người duy nhất đạt điểm gần tuyệt đối trong tổng số gần 1.000 học sinh quốc tế tại các trường trung học công lập ở Australia. Ngay cả với học sinh bản xứ cũng rất ít người có được thành tích trên. Số điểm này giúp Mạnh Tuệ được tuyển vào ngành y tại một trường đại học danh tiếng của thành phố Sydney từ đầu năm 2011.

Trước khi sang Australia du học, Tuệ là học sinh của trường THCS Minh Đức, quận 1, TP HCM.

Cuối tháng 2, Bộ Giáo dục Đào tạo Australia đã trao giấy chứng nhận giải thưởng Thành tích học tập và hoạt động xã hội học đường cho Mạnh Tuệ. Bang New South Wales nơi Tuệ theo học có 48 học sinh quốc tế được tôn vinh cùng giải, trong đó có 9 học sinh là người Việt.

Giám đốc Trung tâm học sinh, sinh viên quốc tế thuộc Bộ Giáo dục Australia (bang New South Wales) Diane Seath đánh giá, du học sinh Việt Nam không chỉ học giỏi mà còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

"Không chỉ có Mạnh Tuệ đạt thành tích cao trong năm 2010, mà ở những năm học trước, Việt Nam từng có 3 học sinh đạt điểm tốt nghiệp cao nhất bang. Thành tích này cao hơn cả kết quả của các học sinh bản địa", bà Diane Seath nói.