Học sinh lớp 7 nhận giải nhất tuần Cuộc thi video, clip "Vì một Việt Nam xanh"

16:31 12/08/2020     1596

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Tổ chức Cuộc thi video, clip "Vì một Việt Nam xanh" vừa trao giải tuần 04 cho em Nguyễn Văn Bảo Nhân, lớp 7A15, Liên đội THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bảo Nhân là một trong số những tác giả nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi.

Tuần 4 Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” có chủ đề “Tiết kiệm năng lượng điện, nước”. Với việc đưa ra các giải pháp cùng số liệu thống kê các hoạt động liên quan đến việc tiêu thụ năng lượng điện, nước, Bảo Nhân giúp người xem nhận thức được lợi ích của việc tiết kiệm 02 nguồn năng lượng quý giá này. Clip của Bảo Nhân đạt tới 1.400 lượt like, 4.500 lượt share trên fanpage của Cuộc thi và vượt qua gần 200 tác phẩm khác để đạt giải tuần 4.

 

Được sự ủy quyền của BTC Cuộc thi, Thường trực Thành Đoàn Đà Lạt trao giải nhất Tuần 4 cho em Nguyễn Văn Bảo Nhân gồm Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và phần thưởng 1.000.000 đồng

 

Được biết, Nguyễn Văn Bảo Nhân đang là Lớp phó học tập của lớp 7A15. Năm học 2019 - 2020, em đạt thành tích học tập cao nhất khối 7 của trường THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt.

Không chỉ học giỏi, Bảo Nhân còn tích cực tham gia hoạt động Đội của nhà trường cũng như các cuộc thi do Đoàn - Đội các cấp tổ chức.

Trong năm học vừa qua, Bảo Nhân đã đạt giải Nhất Cuộc thi tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng và Thư viện Lâm Đồng phối hợp tổ chức. Em cũng xuất sắc vượt qua vòng loại và lọt vào vòng chung kết toàn quốc thi trực tuyến Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" do Trung ương Đoàn tổ chức.

Bảo Nhân chia sẻ: cuộc thi "Vì một Việt Nam xanh" thực sự rất ý nghĩa, giúp tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho thanh thiếu niên hiện nay thông qua các chủ đề của mỗi tuần có sức lan tỏa đến với cộng đồng. Để tham gia cuộc thi "Vì một Việt Nam xanh", em đã tự làm video bằng powerpoint sau đó đưa vào trang web Magisto để thêm hiệu ứng và ghép nhạc. Sau khi kết thúc tuần 4, em đã hồi hộp chờ kết quả và rất bất ngờ, vui mừng khi tác phẩm của mình đã được đón nhận./.

 

Kiều Anh