Hòa Bình: Tuổi trẻ tiếp bước truyền thống vẻ vang, mãi xứng danh bộ đội cụ Hồ

12:08 23/12/2019     638

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình giao lưu toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, khơi dậy niềm tự hào, sự tri ân đối với những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh.

Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 

 

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu Tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng với chủ đề "Tuổi trẻ tiếp bước truyền thống vẻ vang, mãi xứng danh bộ đội cụ Hồ”. Trên 200 cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN đến từ BCHQS, Công an tỉnh, trường CĐSP Hoà Bình và các Đoàn xã, phường trên địa bàn thành phố đã tham dự.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu, ĐVTN đã được gặp gỡ, giao lưu với các vị khách mời là: Bác Vũ Đức Hạnh - Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh; Bác Bùi Tuấn Hải - Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ, hiện đang là Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Hoà Bình; đồng chí Bùi Văn Hậu - Trợ lý tuyên huấn, phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Trong chương trình toạ đàm, các vị khách mời, ĐVTN đã được ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng, chiến đầu và trưởng thành của QĐND Việt Nam, nhìn lại những đóng góp của thanh niên vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời các vị khách mời đã chia sẻ cho các bạn ĐVTN về những khó khăn, gian khổ của người lính TNXP trong thời kỳ chiến tranh, những mối lo, trăn trở của các bác khi sống trong thời bình, đã trọn nghĩa với đất nước, nhưng vẫn chưa trọn tình với đồng chí, đồng đội, và mong muốn nhận được nhiều thêm nữa, sự quan tâm đồng hành của thế hệ thanh niên, và các ban ngành đoàn thể trong các hoạt động hỗ trợ gia đình liệt sỹ.

Ngoài ra, anh Bùi Văn Hậu Bùi Văn Hậu - Trợ lý tuyên huấn, phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cũng đã có những chia sẻ về định hướng nghề nghiệp cho các quân nhân hết thời gian phục vụ tại đơn vị xuất ngũ trở về địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình các bạn ĐVTN còn được tham gia trả lời các câu hỏi về QĐND Việt Nam và đặt các câu hỏi giao lưu trực tiếp với các đại biểu khách mời.

Qua chương trình giao lưu toạ đàm đã giúp ĐVTN hiểu hơn về một thế hệ cha anh anh dũng, kiên cường, không ngại gian khổ, hi sinh chiến đấu giành độc lập, tự do cho dân tộc, là động lực để thế hệ trẻ các dân tộc tỉnh Hòa Bình nguyện noi theo truyền thống cha anh đi trước, đem sức lực và trí tuệ chung tay, chung sức xây dựng quê hương Hòa Bình và đất nước Việt Nam giàu mạnh./.

Thành Luân, Tuyết Bùi-TĐ Hòa Bình (NA)