Hòa Bình: Mô hình tuyên truyền vận động ĐVTN tham gia xây dựng xã hội học tập

14:58 12/07/2019     1319

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhiều năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng xã hội học tập.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng sách cho Ban Thường vụ Đoàn xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi

 

Nhằm giáo dục tinh thần tự học tập trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động “Tuổi trẻ Hòa Bình học tập và làm theo lời Bác”, “Sinh viên 5 tốt”, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” “học sinh 3 tốt”. 

Nhiều mô hình, giải pháp được triển khai như thành lập các CLB tiếng anh, toán học, giới thiệu gương ĐVTN vươn lên trong học tập, gương người tốt trên trang thông tin đến các chi đoàn trong toàn tỉnh. Số lượng sinh viên 5 tốt, “học sinh 3 rèn luyện” “học sinh 3 tốt” tăng theo từng năm học, chất lượng học sinh, sinh viên trong tỉnh ngày càng được nâng cao.

Để nâng cao hơn nữa nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về xây dựng xã hội học tập, ngày 10/7, Tỉnh đoàn đã xây dựng thí điểm mô hình "Trao sách - Tặng ước mơ" thông qua buổi tặng sách cho Đoàn xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi. 

Mô hình Tặng sách – Trao ước mơ sẽ làm thí điểm tại một Đoàn xã và mong muốn xây dựng mô hình đến 210 xã, phường thị trấn trong toàn tỉnh, giúp các bạn ĐVTN ở những vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với nhiều loại sách hơn nữa, góp phần hình thành thói quen đọc sách trong thanh thiếu niên, xây dựng "Văn hóa đọc" trong cộng đồng./.

 

Thành Luân, Thanh Huyền - TĐ Hòa Bình (NA)