Hải Dương: "Lời tri ân đỏ" nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

08:35 18/07/2022     2916

Công tác giáo dục   ĐTN: ​Thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), những ngày qua, tuổi trẻ Hải Dương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó nổi bật là mô hình sáng tạo “Lời tri ân đỏ” của Thành đoàn Hải Dương.

 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, "Lời tri ân đỏ" được triển khai và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên thành phố


Với mô hình này, Thành đoàn triển khai 06 đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ 06 trường hợp là Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, Cựu TNXP neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nam Đồng, xã Quyết Thắng, phường Tân Hưng, phường Tân Bình, phường Việt Hoà. 

Điểm đặc biệt của mô hình “Lời tri ân đỏ” là hàng tuần, các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ tới thăm hỏi, chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, sửa chữa, thay mới vật dụng đã cũ và đi chợ, nấu ăn cho các đối tượng chính sách già cả, neo đơn. Cũng trong khuôn khổ chương trình “Lời tri ân đỏ”, Thành đoàn tổ chức tới thăm hỏi, khám bệnh tại nhà và tặng các suất quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các đối tượng chính sách. 

 

 

Mô hình "Lời tri ân đỏ" thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hải Dương trong các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ. Hoạt động này cũng thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với những người có công với cách mạng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ./.

 

Ngọc Anh