Hà Tĩnh: Tổng kết và trao giải Cuộc thi Video clip Hà Tĩnh trong tôi

11:03 27/10/2021     1215

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 23/10 , BTV Tỉnh đoàn, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Video Clip “Hà Tĩnh trong tôi”. Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” được phát động từ ngày 9/7/2021. Sau gần 3 tháng triển khai, cuộc thi đã tạo được sức lôi cuốn mạnh mẽ và hiệu ứng xã hội sâu rộng với sự tham gia đông đảo thanh thiếu nhi và người dân trong và ngoài tỉnh.

32 tác phẩm dự thi, trong đó 25 tác phẩm ở vòng bình chọn, 15 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải hôm nay đã làm nổi bật thông điệp ý nghĩa và giá trị sâu sắc của Cuộc thi. Các tác phẩm vào vòng chung khảo đã tham gia vòng bình chọn trên hệ thống mạng xã hội diễn ra trong 10 ngày trên Fanpage Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các kênh đăng tải của Báo Hà Tĩnh, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

 

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho 2 tác phẩm “Chùa Hương Hoan Châu đệ nhất danh lam” của tác giả Ngô Minh Châu, sinh viên lớp BC11, Khoa Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và “Điểm dừng chân cuối cùng” của tác giả Hồ Trọng Toại - Toaiho Intertainment.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Hà Tĩnh chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập (1831-2021), 30 năm tái lập (1991-2021) tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và Nhân dân trong tham gia bảo tồn, phát triển, tuyên truyền quảng bá, giới thiệu những giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, thành tựu phát triển của tỉnh nhà. Qua đó, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân tỉnh nhà được thể hiện, gửi gắm tình yêu, niềm tự hào đối với quê hương Hà Tĩnh qua mỗi tác phẩm dự thi; qua đó phát huy trí tuệ, sức sáng tạo và nâng cao kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc xây dựng, thiết kế và thực hiện các video clip.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đã được thể hiện với nhiều góc nhìn khác nhau, tạo nên sự phong phú, đa dạng về đề tài, nội dung lẫn cách thức thể hiện.

Những video clip từ cuộc thi sẽ trở thành tài liệu tuyên truyền sinh động, hấp dẫn để giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh, thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên của con người Hà Tĩnh. Qua đó, tạo động lực để mỗi người tiếp tục nỗ lực, cố gắng hết mình, biến tình yêu, niềm tự hào thành nhiệt huyết, chung sức chung lòng đưa quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 15 giải cho các tác phẩm xuất sắc, gồm: 2 giải nhì cho tác phẩm “Chùa Hương Hoan Châu đệ nhất danh lam” của tác giả Ngô Minh Châu, sinh viên lớp BC11, Khoa Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và “Điểm dừng chân cuối cùng” của tác giả Hồ Trọng Toại - Toaiho Intertainment.; trao 4 giải ba, 9 giải khuyến khích và 1 giải cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất.Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải tập thể cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai cuộc thi./.

 

CTV