Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

12:29 20/02/2019     5586

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, động viên và tiếp thêm ý chí cho tân binh sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các Huyện, thị, thành đoàn phối hợp với Ban CHQS, Công an các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, giao lưu, tặng quà tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019.

Các buổi giao lưu diễn ra trong không khí đầm ấm, ngập tràn tình cảm nhưng không kém phần khí thế, sôi nổi, với các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, biết ơn Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam, tình đoàn kết quân - dân, tinh thần lạc quan quả cảm của “người lính Cụ Hồ” và ngợi ca truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cựu chiến binh, quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cũng chia sẻ những kỷ niệm khó quên của các thế hệ cha anh trong chiến đấu, truyền thống quý báu của QĐND Việt Nam anh hùng, trách nhiệm của thanh niên trong quá trình huấn luyện, rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, công an.

 

Tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 

Trước đó, các đơn vị đã tổ chức cho tân binh đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm tại các địa chỉ đỏ như: Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, thị, thành phố, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng..; đồng thời phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương tổ chức các buổi gặp mặt tân binh, đến nhà thăm hỏi, động viên, làm công tác tư tưởng đối với các tân binh và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ, trao quà thăm hỏi động viên đối với các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức Đoàn cũng đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2019. Trong khoá học, các học viên đã được bồi dưỡng các chuyên đề, gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…

Các tân binh dâng hương tại Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng

Tân binh Phan Hữu Trí (thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, Lộc Hà) cho biết: Em rất vui và háo hức chờ đợi ngày tòng quân. Em hứa sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, không ngừng phát huy truyền thống quê hương, đem hết sức trẻ và khả năng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành quân nhân ưu tú, tiếp bước cha anh, xứng đáng là người con Hà Tĩnh, quyết tâm bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Còn tân binh Nguyễn Trí Sảnh (thôn Sơn Hà, xã Thạch Sơn, Thạch Hà), mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố là bệnh binh 2/4, chị gái bị di chứng chất độc da cam/dioxin, mẹ thường xuyên đau yếu bệnh tật và đứa em còn đi học... Bản thân Sảnh đã học xong cao đẳng công nghệ thông tin, nhưng vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Sảnh chia sẻ: “Em tình nguyện nhập ngũ đợt này, bố mẹ tuy khó khăn, thiếu lao động, nhưng cả nhà ai cũng ủng hộ. Vì bố mẹ em hiểu, vào quân ngũ sẽ là môi trường tốt để em phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn cho chặng đường tương lai phía trước...”.

Dự kiến trong đợt giao quân đợt 1 năm 2019, toàn tỉnh giao 1.268 tân binh, trong đó 1.100 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng tại các đơn vị Vùng 3, Vùng 4 - Bộ Tư lệnh Hải quân; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; Tiểu đoàn 31 Đặc công; Sư đoàn 968, Sư đoàn 324 (Quân khu 4); Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh; Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) và 168 công dân tham gia nghĩa vụ công an.

Theo kế hoạch, lễ giao quân sẽ được đồng loạt tổ chức trên toàn tỉnh vào ngày 21/2/2019. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2019 đã được hoàn tất, đảm bảo cho ngày lên đường của các tân binh thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tin tưởng rằng, đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước cha anh, vượt qua mọi khó khăn, vững tay súng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Quốc Vũ – TĐ Hà Tĩnh (TN)