Hà Tĩnh: Huy động hơn 6 tỷ đồng triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

16:48 27/07/2022     1414

Công tác giáo dục   ĐTN: ​​​​​​​Ngay sau khi phát động các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bám sát vào chủ đề và điều kiện thực tế tại các địa phương, đơn vị, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Tối ngày 26/7, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã đồng loạt tổ chức chương trình thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang, Nhà bia, Đài tưởng niệm Liệt sỹ trên toàn tỉnh với sự tham gia của hơn 25.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Trong không khí linh thiêng, trang trọng, các cán bộ, đoàn viên thanh niên bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

 

 

Tại buổi lễ, các bạn đoàn viên thanh niên và người dân thành kính thắp lên những ngọn nến, dâng những nén hương, bông hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với những người anh hùng đã cống hiến tuổi xuân cho quê hương, đất nước, để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong tự do, hòa bình và hạnh phúc. Mỗi ngọn nến vừa là lòng biết ơn, tình cảm của tuổi trẻ với những chiến sỹ đã ngã xuống, vừa là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà, nguyện tiếp nối truyền thống của cha anh, tiếp bước tiên phong vào mặt trận mới, mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau khi phát động các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bám sát vào chủ đề và điều kiện thực tế tại các địa phương, đơn vị, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Toàn tỉnh đã tổ chức gần 300 buổi sinh hoạt chính trị chủ điểm “Tuổi trẻ Việt Nam - viết tiếp câu chuyện hòa bình” với sự tham gia của hơn 27.000  đoàn viên thanh niên; tổ chức hơn 335 đợt hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” đến với các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh, kết hợp chăm sóc, vệ sinh môi trường, tôn tạo các địa chỉ đỏ, kết nạp Đảng viên trẻ, đoàn viên, đội viên tiêu biểu với sự tham gia của 16.600 đoàn viên thanh thiếu nhi. Các công trình, phần việc thanh niên cũng được triển khai có hiệu quả với số lượng 530 công trình, phần việc thanh niên có tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng; trao tặng gần 5.000 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng trị giá 2,6 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức 50 lượt cấp phát thuốc miễn phí cho 9.769 đối tượng chính sách; xây dựng, sửa chữa 27 nhà nhân ái, tình nghĩa với tổng trị giá 620 triệu đồng, tổ chức chỉnh trang 321vườn hộ, nấu 131 bữa cơm nghĩa tình, các Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu TNXP, gia đình chính sách neo đơn. Các cấp bộ Đoàn cũng đã phát động đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” qua cổng thông tin nhân đạo 1400.

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Vietel Hà Tĩnh triển khai Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ" năm 2022 với hình thức lắp đặt, thay mới 3.183 bình hoa và 8.561 đóa hoa sen trên các phần mộ liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ trong toàn tỉnh Hà Tĩnh trị giá 300 triệu đồng; phối hợp các đơn vị chuẩn bị tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” vào tối 22/7, Lễ giỗ và Lễ thắp nến tri ân các AHLS cấp tỉnh tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vào ngày 23/7 và tại khu tưởng niệm Lý Tự Trọng vào tối 24/7.

Nhiều cấp bộ Đoàn đã có các mô hình, hoạt động sáng tạo nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa triển khai các hoạt động tri ân, như: rửa xe miễn phí, bán nước, bán hương, tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền gây quỹ tri ân…

 

Tuổi trẻ Hương Sơn tổ chức Tọa đàm tiếp lửa truyền thống và tặng quà cho thân nhân AHLS hưởng ứng ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7

 

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Hà Tĩnh đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay./.

 

CTV