Hà Tĩnh: Đồng loạt tổ chức Ngày “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn”

09:31 26/07/2022     1504

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 24/7, Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Ngày “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” với các hoạt động truyên truyền, giáo dục, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và các hoạt động tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Theo đó, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm “Tuổi trẻ Việt Nam - viết tiếp câu chuyện hòa bình”, “Tháng Bảy tri ân”; tổ chức cho đoàn viên thanh niên hành hương về các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. Gần 4.500 đoàn viên thanh niên cũng đã tích cực tham gia vệ sinh môi trường các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ trên toàn tỉnh, xây dựng gần 30 công trình, phần việc thanh niên tri ân các anh hùng liệt sỹ, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Đoàn xã Thạch Lạc (Thạch Hà) trao công trình tri ân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ tại nhà bia của xã.

Huyện đoàn Kỳ Anh tổ chức buổi sinh hoạt toàn Đoàn chủ đề " Tháng 7 tri ân", toạ đàm gặp mặt nhân chứng lịch sử.

 

Dịp này, các cấp bộ Đoàn cũng đã huy động nguồn lực xã hội hóa trao tặng hơn 800 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng trị giá 300 triệu đồng; tổ chức 12 lượt cấp phát thuốc miễn phí tập trung và tại nhà cho 300 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn;  nấu 45 bữa cơm nghĩa tình tại nhà các mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

 

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tại Nghi Xuân tổ chức các hành trình về nguồn, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Khu di tích Lý Tự Trọng.

 

Bên cạnh đó cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả các mô hình nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa triển khai các hoạt động tri ân, như: rửa xe miễn phí, bán nước, bán hương, tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền nhân ái gây quỹ tri ân…

Thông qua các hoạt động đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Hà Tĩnh đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay./.

 

CTV