Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc Cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngành Tuyên giáo của Đảng

16:44 30/07/2020     2850

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 198 giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngành Tuyên giáo của Đảng, Hà Tĩnh là tỉnh đoạt nhiều giải nhất trong cả nước, với 77 giải, chiếm 30% tổng số giải, trong đó có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 33 giải Ba, 32 giải Khuyến khích.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020)” trên mạng Vcnet do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng phát động từ ngày 23/3 – 23/7/2020 nhằm làm nổi bật vai trò của công tác Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; ôn lại bức tranh tổng thể các nghị quyết của Đảng, các chỉ dẫn của các lãnh tụ, lãnh đạo Đảng liên quan đến công tác Tuyên giáo, đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội và đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ngay sau khi có văn bản chính thức phát động Cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai công văn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cuộc thi; đồng thời kịp thời gửi và đăng tài các tài liệu tham khảo trên hệ thống website, nhóm facebook, nhóm zalo,...; tạo các cuộc thảo luận online; đưa nội dung tuyên truyền vào chương trình sinh hoạt Đoàn định kỳ, vào các hội nghị, cuộc họp của Đoàn,… Nhờ đó, tuổi trẻ luôn chiếm tỷ lệ cao (hơn 85%) trong tổng số người dự thi hàng tuần của tỉnh; góp phần đưa Hà Tĩnh là 01 trong những thành tỉnh có thành tích cao nhất trong cả nước.

 

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh là 1 trong 10 đơn vị được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng.

 

Đánh giá về chất lượng cuộc thi, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng Vcnet đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Tổng số lượt thi đạt 6.215.000 lượt. Về độ tuổi, người dự thi dưới 18 tuổi chiếm 37%, từ 18 đến 30 tuổi chiếm 25%; từ 31 đến 55 tuổi chiếm 37% và trên 55 tuổi chiếm 1%. Trung bình 1 tuần có 48.000 người mới tham gia mạng Vcnet tham gia thi.

Theo thống kê, Ban Tổ chức đã đưa ra 160 câu hỏi trong 16 tuần diễn ra Cuộc thi. Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng của 166 người đến từ 39 tỉnh, thành phố. Trong đó, Hà Tĩnh là tỉnh đoạt nhiều giải nhất trong cả nước, với 77 giải, chiếm 30% tổng số giải, trong đó có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 33 giải Ba, 32 giải Khuyến khích.

Trong số các cá nhân đạt giải của Hà Tĩnh, anh Nguyễn Doãn Báu, xã Đức Giang (huyện Vũ Quang) là người thi đạt nhiều giải thưởng cao nhất với 3 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Anh Phan Khắc Bách, Văn phòng Đảng ủy xã Xuân Lộc (Can Lộc) là thí sinh đạt nhiều giải nhất cả nước với 9 giải, gồm 6 giải ba và 3 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn một số cá nhân khác, như: anh Võ Quang Đạt (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc) đạt 6 giải; anh Trần Anh Đức (Công an huyện Can Lộc) đạt 4 giải; chị Nguyễn Thị Hồng (Trung tâm VH-TT huyện Vũ Quang) đạt 4 giải; anh Tô Minh Hoài (Thị trấn Vũ Quang) đạt 3 giải; anh Nguyễn Chí Công (xã Đức Giang, Vũ Quang) đạt 3 giải. 2 thí sinh mang về giải nhất cho Hà Tĩnh là chị Nguyễn Thị Hồng (Trung tâm VH-TT huyện Vũ Quang) và chị Lê Thị Hoa (xã Đức Bồng, Vũ Quang).

Với vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có sự tham mưu, chỉ đạo thường xuyên, hiệu quả đối với các cấp bộ Đoàn và trong số các thí sinh đoạt giải hầu hết là cán bộ, đảng viên trẻ. Theo đó, tại Hội nghị tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh là 1 trong 10 đơn vị được tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình chỉ đạo, triển khai, tham gia cuộc thi.

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh