Hà Nội: Dâng nén tâm nhang tri ân anh hùng liệt sỹ

08:39 20/07/2022     843

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 19/7, nghĩa trang Mai Dịch thành phố Hà Nội lung linh ánh nến và ngạt ngào mùi hương. Đó là nén tâm nhang, tấm lòng tri ân của tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm tưởng nhớ, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc thế hệ tiền nhân, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc trong lễ thắp nến tri ân.

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đến dự chương trình và tham gia dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ cùng tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm.

Tuổi trẻ Nam Từ Liêm luôn khắc ghi công ơn to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc, để ngày hôm nay thế hệ trẻ được sống trong độc lập tự do, trưởng thành và cống hiến tuổi xuân cho quê hương, đất nước.

 

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt cùng đại diện lãnh đạo quận Nam Từ Liêm dâng hương các anh hùng liệt sỹ

 

Những nén tâm nhang, nhành hoa, ngọn nến mang theo tấm lòng của những chàng trai, cô gái Hà thành. Nghĩa cử từ tấm lòng của các bạn sưởi ấm hương hồn, anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Trương Thị Quỳnh Anh, Phó Bí thư Phụ trách Quận đoàn Nam Từ Liêm cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Ban Thường vụ Quận đoàn Nam Từ Liêm, các cơ sở Đoàn trực thuộc, đơn vị đồng hành và hơn 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ quận hội tụ về đây, để ôn lại những tháng năm hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ công lao trời biển của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc.

 

 

“Chúng tôi nguyện phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và Nhân dân cần; Luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn, nâng cao ý thức cảnh giác trước các thế lực thù địch, tiếp tục kế thừa gìn giữ những thành quả cách mạng của các anh hùng liệt sỹ đã giành được. Chúng tôi nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ”, đồng chí Trương Thị Quỳnh Anh bày tỏ.

 

Đồng chí Trương Thị Quỳnh Anh trao quà tri ân các cô, bác cựu chiến binh, thương bệnh binh

 

Đứng trước anh linh anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tuổi xuân cho đất nước, các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc của thế hệ tiền nhân. Các bạn mãi mãi khắc ghi và biết ơn anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Tham gia thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Mai Dịch, Nguyễn Ngọc Mai (đoàn viên Quận đoàn Nam Từ Liêm) vô cùng xúc động. Cô gái trẻ bày tỏ: “Đây là lần thứ 3, mình tham gia dâng hương tại nghĩa trang Mai Dịch. Mỗi lần đến đây dâng nén tâm nhang, mình nghĩ tới lịch sử hào hùng và cảm thấy cả những nỗi đau xen lẫn niềm tự hào. Mình nghĩ rằng, dù năm tháng trôi qua nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt… Những nén nhang của tuổi trẻ chúng ta dâng lên là lời hứa quyết tâm tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng và anh hùng của quê hương, truyền thống vinh quang của Nhân dân Việt Nam”.

Cùng với Nguyễn Ngọc Mai là hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình dâng hương, thắp nến tri ân, trao quà tặng các cô, bác cựu chiến binh, thương bệnh binh của Quận đoàn Nam Từ Liêm. Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các bạn trẻ như thầm hứa sẽ phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện, nỗ lực góp phần xây dựng đất nước, quê hương Nam Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, để xứng đáng với những hy sinh vô cùng to lớn của thế hệ cha ông đi trước./.

 

Lê Dung - Mai Anh