Giao lưu truyền thống "Sáng mãi ngọn lửa thanh niên"

15:26 06/08/2019     1133

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam tổ chức giao lưu kết nối hai thế hệ với chủ đề “Sáng mãi ngọn lửa thanh niên”.

Văn nghệ mở đầu chương trình giao lưu

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất trân trọng biết ơn và gửi lời tri ân đối với công lao đóng góp của các thế hệ đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, đề nghị tuổi trẻ Bắc Ninh tiếp tục phấn đấu, nuôi dưỡng những hoài bão, phát huy sự năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất; tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực, cống hiến sức lực và trí tuệ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên được lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Nguyễn Hữu Châu - Nguyên bí thư đoàn ủy cơ quan TW đoàn TN nhân dân cách mạng việt Nam, phó chủ nhiệm thường trực câu lạc bộ về khí thế sôi nổi của thanh niên cả nước truyền thống của Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục Miền Nam, theo đó, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tại chiến khu căn cứ địa Bắc Tây Ninh (căn cứ “R”) có hơn 10 nghìn đoàn viên thanh niên từ khắp mọi miền đất nước hội tụ về đây công tác trong 24 cơ quan Trung ương cục hợp thành lực lượng sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân cho cách mạng.

 

Đại biểu tham gia giao lưu

 

Cũng trong chương trình, các đại biểu được giao lưu với hai anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi và Nguyễn Văn Thôn. Qua những lời chia sẻ chân tình, sâu sắc của các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đoàn viên thanh niên đã cảm nhận được sân sắc hơn hình ảnh kiên cường, gan góc trong chiến đấu của một thế hệ thanh niên bất chấp hy sinh, gian khổ, xem tương lai của dân tộc là tương lai của chính mình - Thanh niên Chiến khu R - hình ảnh đã trở thành niềm tự hào của thanh niên Việt Nam cổ vũ thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân cuộc hành trình về với đất Kinh Bắc, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam trao kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tặng tuổi trẻ Bắc Ninh lá cờ truyền thống và trao 10 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh tặng phần quà ý nghĩa thay lời tri ân đối với những đóng góp to lớn của thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam.

Cuối chương trình, đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh đoàn đã đại diện cho thế hệ trẻ Bắc Ninh có bài phát biểu thể hiện lòng biết ơn và tri ân đến công lao to lớn của các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền nam, đồng thời đồng chí cũng thay mặt thế hệ trẻ Bắc Ninh xin hứa sẽ tiếp nối truyền thống hào hùng của lớp lớp thế hệ cha anh đã xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trung Kiên, TĐ Bắc Ninh-BA