Gia Lai: Tuyên dương 10 công dân trẻ tiêu biểu

17:02 18/05/2020     928

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức tọa đàm với chủ đề "Nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên" và tuyên dương 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2019.

Tặng Bằng khen của Uỷ ban tỉnh cho 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2019

 

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện, kịp thời cụ thể hóa trong chương trình công tác Đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi hàng năm, đồng thời, tiên phong, sáng tạo trong việc triển khai các mô hình, phong trào học tập và làm theo lời Bác phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã triển khai đồng loạt với những cách làm mới, mô hình hay, hiệu quả, được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ, nhận được đánh giá cao và ghi nhận của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh đã hưởng ứng tích cực việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cụ thể hóa và triển khai đến các cấp bộ Đoàn bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu, xây dựng nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong cuộc sống, học tập, lao động theo gương Bác.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến, tham luận đóng góp của Đoàn thanh niên các huyện, thị, thành phố như: Hiệu quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua hội thi kể chuyện về Bác của Thành đoàn Pleiku. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các mô hình, giải pháp giúp đỡ thanh niên yếu thế qua đó đoàn kết tập hợp thanh niên của Thị đoàn An Khê. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa thông qua việc thành lập các CLB cồng chiêng thanh thiếu nhi của huyện đoàn Chư Sê...

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao bằng khen cho 10 cá nhân được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu năm 2019.                

* Trước đó, ngày 17/5 Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2020 tại Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng bán trú cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Tỉnh

Tại ngày hội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh trao tặng 500 trứng gà cho bếp ăn Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng bán trú cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Tỉnh; Trao tặng 10 suất quà cho 10 hội viên là nạn nhân bị nhiễm chất độc Da cam/Dioxin có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, tặng 30 suất quà cho các em thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Tổ chức các hoạt động vui chơi và cắt tóc, khám bệnh cho các em. Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các hội viên nạn nhân chất độc da cam/Dioxin.

Trong dịp này, Hội Liên hiệp TN tỉnh phối hợp với Bệnh viện quân y 211 tổ chức cho ĐVTN của Thành đoàn Pleiku và Công an tỉnh hiến máu nhân đạo.

 

Hà Đức Thành