Gia Lai: Triển khai Chỉ thị 05 linh hoạt theo tình hình thực tế, đối tượng thanh thiếu nhi

11:06 07/07/2021     951

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 6/7, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5 của Bộ Chính trị và tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch số 289-KH/TĐTN-BTG ngày 14/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2021.

Tặng bằng khen của Đoàn TN tỉnh cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác

 

Trong 05 năm qua các cấp bộ đoàn đã quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền triển khai có hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến toàn bộ cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Công tác tuyên truyền, quán triệt thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 289-KH/TĐTN-BTG của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng; tập trung tuyên truyền những điểm mới, những nội dung cơ bản của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, xác định rõ các nội dung, giải pháp, chỉ tiêu cụ thể cần triển khai thực hiện trong cả giai đoạn 2016 - 2021 và theo từng năm.

Các cấp bộ Đoàn đã kịp thời xây dựng, cụ thể hóa kế hoạch tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị ở đơn vị mình, đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung đề ra, linh hoạt với tình hình thực tế của địa phương, đối tượng thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị gắn liền với thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đaọ đức, lối sống, những biểu hiêṇ “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ; từ đó đã tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong việc thực hiện phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Việc nhân rộng điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến học tập và làm theo Bác đã được triển khai đến hầu hết các đối tượng, các địa bàn; các cá nhân được tuyên dương đã góp phần quan trọng vào công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi.

Nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên. Học và làm theo Bác dần trở thành việc làm thường xuyên, có ý thức của số đông thanh thiếu nhi. Tuổi trẻ Gia Lai có ý chí khắc phục khó khăn, vươn lên lập thân, lập nghiệp; sống nhân ái, sẻ chia và có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Trong dịp này, Đoàn TN tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2021.
                                                                                     

Hà Đức Thành