Gia Lai: Hiệu quả từ các hoạt động tuyên truyên về phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong thanh niên

12:00 04/11/2019     1731

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh vừa phối hợp với Đoàn TN huyện Đăk Pơ tổ chức hoạt động tuyên truyền về phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho ĐVTN và nhân dân xã Tân An huyện Đăk Pơ.

 

Các đội thi phần kiến thức chung về tác hại của ma túy

 

Chương trình với mục tiêu nâng cao nhận thức cho ĐVTN và bà con nhân dân về các chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước trong công tác phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội, tuyên truyền về vai trò nhiệm vụ của ĐVTN trong việc tham gia phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn các hoạt động liên quan đến ma túy và các tệ nạn xã hội, thời gian qua Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền và sân chơi dành cho ĐVTN về lĩnh vực này đã góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực.

Tại chương trình các bạn ĐVTN trong xã chia làm 3 đội tham gia thi với các nội dung thi như: Kiến thức chung, năng khiếu và tiểu phẩm. Chủ đề các phần thi đều xoay quanh các chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước trong công tác phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội.

Đây là một trong những hoạt động được đông đảo ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình. Bởi ĐVTN không chỉ tham gia tranh tài ở các nội dung như thi trả lời kiến thức về những kỹ năng cơ bản về phòng chống tác hại của các tệ nạn xã hội đã, đang diễn ra trong xã hội và trên địa bàn mà còn là phần thi tiểu phẩm, bằng hình thức sân khấu hóa các đội thi mang đến cho khán giả những tình huống, những tiếng cười, những vấn đề nóng về tệ nạn xã hội hiện nay.

Anh Đoàn Thanh Đạt, Thôn Tư Lương xã Tân An, huyện Đăk Pơ hồ hởi chia sẻ: Đến với chương trình hôm nay chi đoàn chúng tôi tham gia tiểu phẩm là Ngọc Hoàng xử tội Táo xã hội, qua tiểu phẩm nay thông điệp mà chúng tôi mang lại là thanh niên hiện nay đang có xu hướng sử dụng ma túy đá, cỏ mỹ nên vậy mong nuốn thanh niên tránh xa ma túy và các tệ nạn xã hội.

Thanh niên là đối tượng nhạy cảm, dễ bị tổn thương, dễ bị lôi kéo nhất nên việc trang bị những kiến thức, kỹ năng cho các bạn dưới các hoạt động vui tươi, sôi nổi, phù hợp với tâm lý lứa tuổi là điều vô cùng cần thiết. Trên thực tế, việc tổ chức những hoạt động tuyên truyền về tác hại của ma túy và các tệ nạn xã hội dưới hình thức sân khấu hóa và các sân chơi lành mạnh, hấp dẫn luôn mang lại hiệu quả giáo dục cao. Qua hoạt động tuyên truyền nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy, giúp các bạn ĐVTN có một môi trường học tập và vui chơi lành mạnh.

Anh Hồ Như Duy, Bí thư đoàn xã Tân An, huyện Đăk Pơ cho biết: Chương trình đã tạo một sân chơi bổ ích, giúp cho ĐVTN nhận thức tác hại của các tệ nạn xã hội nhất là ma túy đá, đồng thời giúp cho ĐVTN học hỏi từ các hoạt động giao lưu, thể hiện bản lĩnh của mình. "Tôi cũng mong muốn Trung tâm hoạt động TTN và huyện đoàn Đăk Pơ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền như thế này nhằm tuyên truyền cho ĐVTN và nhân dân trách xã các tệ nạn xã hội và ma túy…". Anh Hồ Như Duy nhấn mạnh.

Các hoạt động tuyên truyền về phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội là một sân chơi bổ ích thiết thực, cung cấp cho các bạn ĐVTN những kiến thức, những kỹ năng cơ bản nhất về phòng chống tác hại của các tệ nạn xã hội đã và đang diễn ra trong xã hội. Đồng thời kêu gọi các bạn ĐVTN cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn các hoạt động liên quan đến các tệ nạn xã hội. Thanh niên là trụ cột của sự phát triển của quê hương, đất nước trong tương lai. Do đó, việc quan tâm giáo dục, tạo điều kiện cho thanh niên có được môi trường học tập lành mạnh để phát triển một cách toàn diện là điều hết sức cần thiết. Đây sẽ là nền tảng vững chắc, là hành trang cần thiết giúp các bạn thanh niên vững tin bước vào đời và có thêm nhiều cống hiến về trí tuệ và sức trẻ cho sự phát triển phồn vinh của đất nước ./.
                                                         

CTV Hà Đức Thành- TĐ Gia Lai (TL)