Đồng Tháp: ĐVTN tham gia Hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

16:42 16/12/2019     1437

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp năm 2019 do Ban Bí Thư Trung ương Đoàn và quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá chỉ đạo thực hiện.

Tham dự hội thi có 14 đội thi đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực trong tỉnh. Sau vòng loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn 05 đội xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết. Các đội trải qua 03 phần thi: Phần thi tự giới thiệu với các hình thức thể hiện: Tiểu phẩm, tấu, thơ ca, hò, vè… Phần thi kiến thức các đội lựa chọn ngẫu nhiên 01 bộ câu hỏi dạng trắc nghiệm, chọn phương án trả lời đúng nhất trong các phương án trả lời sẵn có. Đồng thời các đội tham gia câu hỏi cược điểm, các đội đưa ra số điểm cược nếu trả lời đúng, được cộng thêm số điểm đã cược; nếu trả lời sai, bị trừ đi số điểm cược từ tổng số điểm của đội mình đang có. Phần thi tuyên truyền viên về tác hại của thuốc lá các đội thi theo thứ tự lên sân khấu tham gia phần thi dưới hình thức sân khấu hoá.

 

Phần thi lý thuyết của các đội thi

 

Theo nhận xét của Ban giám khảo, hội thi năm nay nội dung dự thi của các đơn vị đa dạng các hình thức tuyên truyền, có sự đầu tư, đảm bảo đúng định hướng mà Ban tổ chức đưa ra. Các tiết mục đều dàn dựng công phu, ý nghĩa, chất lượng chuyên môn cao, kết cấu hài hòa, sáng tạo, có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ và phụ họa. Mỗi đơn vị mang đến những tiết mục với những sắc thái riêng. Nhiều thí sinh thể hiện được khả năng biểu diễn văn nghệ của mình, phô diễn được kỹ năng tuyên truyền với phong thái tự tin và thu hút khán giả. Sau hội thi mong muốn có thêm nhiều tuyên truyền viên để tiếp tục cùng các cấp, các ngành góp phần tuyên truyền về tác hại và công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Các cá nhân từ các đội đã có những sáng kiến mới trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

 

BTC trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Được biết, ngoài việc tổ chức hội thi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp  yêu cầu các cấp bộ đoàn xây dựng kế hoạch và có hình thức tuyên truyền thuốc lá tại đơn vị mình, tăng cường các hoạt động tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến ĐVTN và người dân.
 

 

CTV Huyền Ngân – TĐ Đồng Tháp (TN)