Đồng Tháp: Diễn đàn Lắng nghe thanh niên nói và tuyên truyền chủ quyền biển, đảo

14:09 21/03/2019     2153

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 20/3, tại trường đại học Đồng Tháp, Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn "Lắng nghe thanh niên nói và tuyên truyền chủ quyền biển, đảo" đã thu hút trên 500 đoàn viên, thanh niên tham dự.

Mở đầu hoạt động, các đại biểu được nghe trung tá Thiều Văn Minh - Chính trị viên phòng điều trị, Bộ tư lệnh vùng V Hải quân báo cáo chuyên đề thông tin về tình hình biển đảo hiện nay với các nội dung, như: tình hình trên các vùng biển của nước ta hiện nay; những động thái mới của các nước đối với Biển Đông; quan điểm, mục tiêu, chủ trương, giải pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo tổ quốc hiện nay; một số kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân Việt Nam.

 

Đoàn viên đặt câu hỏi trao đổi tại chương trình

 

Nhân dịp này, Phòng hậu cần Hải quân vùng 5 cũng trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Cao Lãnh(500.000 đồng/suất).

Tại diễn đàn, đã có nhiều câu hỏi của đoàn viên, thanh niên dành cho các đồng chí Thường trực tỉnh Đoàn xoay quanh các nội dung như: xây dựng một hình mẫu "Thanh niên đất Sen hồng" trong thời gian tới để góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của thanh niên trong tỉnh; cơ chế hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên khi tham gia các hoạt động hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2019, các nội dung Đoàn Thanh niên cần quan tâm trong công tác tình nguyện bảo vệ môi trường; cùng các đề xuất tổ chức hoạt động giao lưu giữa các trường Trung cấp, Cao Đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh; xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin về nông nghiệp hỗ trợ người nông dân (nhóm tác giả trường đại học Đồng Tháp)…

Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với 10 lượt ý kiến trao đổi trực tiếp tại hội trường và trên 20 câu hỏi gửi qua bộ phận thư ký tiếp nhận.

 

Lãnh đạo phòng hậu cần vùng 5 Hải quân trao 10 suất học bổng cho học sinh

 

Được biết, trong 02 ngày 21 và 22/3, Diễn đàn "Lắng nghe thanh niên nói và tuyên truyền chủ quyền biển, đảo" sẽ tiếp tục được tổ chức tại các đơn vị huyện Tháp Mười, thành phố Sa Đéc và Đoàn Thanh niên khối các Cơ quan tỉnh.

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)