Đồng Tháp: Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp

15:34 30/08/2019     8082

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 30/8, đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện chuyên đề với hơn 200 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp với chủ đề “Vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tham gia phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh".

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nói chuyện chuyên đề với ĐVTN

 

Tại buổi nói chuyện, Bí thư Tỉnh ủy đã mang đến những câu chuyện về 3 người thợ xây, vòng tròn kết nối, ngày xưa có một con bò... nhằm truyền cảm hứng về thái độ trong công việc cũng như nhắc nhở cán bộ Đoàn phải có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, sống có lý tưởng, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đổi mới tư duy không ngừng, nỗ lực nhiều hơn nữa mới lãnh đạo công tác Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu của thanh niên. Chính kiến thức, kỹ năng, thái độ đối với công việc của cán bộ Đoàn mới là lực hút hiệu quả lực lượng thanh niên.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh sự quyết định từ thái độ, tinh thần đoàn kết của mọi người trong cùng đơn vị, cơ quan. Người thành công là người biết “biến công việc thành niềm vui, tìm niềm vui trong công việc”, quan trọng là tìm cho mình một góc nhìn để tạo hứng thú khi làm việc. Bởi thái độ quyết định 80% hiệu quả công việc của mỗi người.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi cán bộ đoàn, ĐVTN phải nhận thức rằng, từ những công việc tưởng như nhàm chán hằng ngày, nhưng nếu biết cách thay đổi sẽ tạo sự mới mẻ, hứng thú và mang lại hiệu quả hơn. Không nên làm việc cầm chừng, đối phó sẽ dễ khiến người ta thụt lùi, không tiến xa được vì “công việc không nuôi người nhàn hạn, tập thể không nuôi những kẻ lười.

Qua giới thiệu videoclip “Robot liệu có thay thế công việc của con người?” tới các bạn cán bộ đoàn, đồng chí chia sẻ đó là sự phát triển vượt bậc của công nghệ, trong đó Robot đang dần thay thế con người cả về sức mạnh và trí tuệ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặt vấn đề đối với thanh niên: máy móc thay thế con người và con người trở nên máy móc: điều nào đáng ngại hơn? Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, bệnh giáo điều, sự sao chép, mô phỏng, rập khuôn sẽ tự biến con người thành robot. Những robot này có mặt ở cơ quan này, đoàn thể nọ.

Đồng chí Lê Minh Hoan cho rằng, cán bộ Đoàn càng phải khẳng định vị trí, trách nhiệm tìm hiểu nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ để làm chủ cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi cán bộ đoàn, ĐVTN phải suy nghĩ, phải hành động, phải tư duy như những người trẻ, không tự bằng lòng với chính mình, phải xây dựng văn hóa công sở, dung hòa giữa các mối quan hệ. Đó cũng là yếu tố tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau phát triển bền vững.

 

Cán bộ đoàn trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy

 

Đồng chí cũng gửi gắm đến tuổi trẻ đất Sen hồng phải “bỏ tự ti, giảm tự tôn, tăng tự tin và biết tự hào”, cần chiếm lĩnh và ứng dụng nhanh những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào các lĩnh vực của đời sống để biến điều không thể thành có thể.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)