Đối thoại sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em

23:19 12/03/2019     2205

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/3, tại Đại học Luật Hà Nội (87 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) sẽ diễn ra buổi Đối thoại sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phòng sẽ tham dự và cùng đối thoại với các bạn trẻ.

Các bạn trẻ xếp hình về bình đẳng giới. Nguồn ảnh molisa.gov.vn


Đây là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức.

Chương trình Đối thoại sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em được tổ chức nhân kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng;109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây còn là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Hội LHPN Việt Nam theo chủ đề năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Chương trình Đối thoại hướng đến tuyên tuyền, chia sẻ thông tin và nâng cao nhận thức, hành động cho sinh viên; tạo cơ hội cho sinh viên đóng góp ý kiến, nêu quan điểm, sáng kiến của mình về bình đẳng giới qua việc trao đổi và hỏi - đáp trực tiếp giữa sinh viên với đại diện của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UN Women.

Trực tiếp tham gia đối thoại với sinh viên là đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; bà Eliza Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng UN Women.

Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo các trường Đại học có sinh viên tham dự; đại diện của một số tổ chức quốc tế, hơn 500 sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đến từ Đại học Luật Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình đối thoại còn có sự tham gia của đại diện các gương mặt được đề cử cho giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018: Nguyễn Phương Thảo - Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế, đạt kỷ lục thí sinh có điểm thi cao nhất thế giới; Đào Tố Loan - Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Giải nhất cuộc thi Singapore Lyric Opera 2018.

Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên các báo điện tử của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đồng thời được livestream trên các trang fanpage của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

(Nguồn BTG TWĐoàn)- Đông Hà