Đoàn viên Lê Thị Định 16 lần tham gia hiến máu nhân đạo

15:40 13/06/2011     1596

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Lê Thị Định, sinh năm 1985 là chị cả trong một gia đình 3 chị em gái, tại Khu Phố I, thị trấn Hương Canh- Huyện Bình Xuyên. Với dáng người nhỏ nhắn và còn trẻ nhưng, Định đã sống cuộc sống tự lập từ lâu nên hiểu biết rộng, giao tiếp chững chạc.
Web.ĐTN: Lê Thị Định, sinh năm 1985 là chị cả trong một gia đình 3 chị em gái, tại Khu Phố I, thị trấn Hương Canh- Huyện Bình Xuyên. Với dáng người nhỏ nhắn và còn trẻ nhưng, Định đã sống cuộc sống tự lập từ lâu nên hiểu biết rộng, giao tiếp chững chạc.

Học hết cấp 2 Định trúng tuyển vào khoa Kế toán của Trường CĐCN Phúc Yên khóa 2005- 2007. Cuộc sống gia đình khó khăn vất vả nhưng không vì thế làm Định nản lòng, Định đã tích cực tham gia tuyên truyền hiến máu nhân đạo và cũng tham gia hiến máu. Với thành tích kỷ lục 16 lần hiến máu nhân đạo trong 6 năm liền, tham gia trên 100 buổi tuyên truyền hiến máu nhân đạo cho hơn 3.000 sinh viên, học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng, trên địa bàn thị xã Phúc Yên, và người dân khu vực thị xã Phúc Yên, Bình Xuyên, lao động trẻ Khu công công nghiệp Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên). Định đã trở thành thành viên đắc lực của CLB thanh niên tuyên truyền hiến máu nhân đạo tỉnh Vĩnh Phúc.

Khi tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm 10/2007, Định gia nhập đội thanh niên xung kích phong trào nhân  đạo trực thuộc Hội CTĐ huyện Bình Xuyên, hoạt  động tích cực cho đến nay.
Trải nghiệm rất nhiều trong cuộc sống, thay đổi trong công việc đã làm cho Định có nhiều kinh nghiệm hơn.  Định tâm sự: “Đọc trên báo, xem trên truyền hình và cũng gặp trực tiếp, nhìn thấy những người bệnh những em nhỏ vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền để mua máu, em cảm thấy rất thương. Em muốn góp một phần nhỏ bé của mình để có thể giúp cứu sống, tính mạng của người bện. Bất cứ lúc  nào, nếu có sức khỏe là em sẵn sàng hiến máu. Làm được một việc gì có ích, dù nhỏ nhất là em vui lắm rồi”.

Theo nghĩa cử cao đẹp của chị cô em gái Lê Thị Yến thứ 2 của Định đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội cũng tham gia tuyên truyền hiến máu tình nguyện và cũng đã hiến máu được 03 lần.

Vì có những thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo, Định đã vinh dự được Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen và là đại biểu được tuyên dương vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010. Nhân dịp kỷ niệm 80 năm  ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2011), Định đã vinh dự được  BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tuyên duơng 1 trong 8 gương công dân trẻ tiêu biểu năm 2011.