Đoàn Thanh niên ĐHSP Hà Nội: 6 cán bộ Đoàn xuất sắc nhận Giải thưởng 26/3

10:22 26/03/2019     935

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 55 năm ngày trường ĐHSP Hà Nội khởi xướng phong trào “Ba sẵn sàng”.

 

Trao giải thưởng 26/3 cho các cán bộ Đoàn xuất sắc

 

Cách đây 55 năm, trước tình hình cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bước vào giai đoạn cam go, khó khăn, đòi hỏi sức mạnh của toàn dân tộc. Chính yêu cầu lịch sử đó, Đoàn Thanh niên trường ĐHSP Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng”. Từ ngọn lửa phong trào “Ba sẵn sàng” tại trường ĐHSP Hà Nội, đã nhanh chóng lan rộng, thổi bùng trở thành một phong trào cách mạng rộng lớn nhất, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của thanh niên Việt Nam trong thời kì cách mạng.

Trong không khí tràn đầy nhiệt huyết thanh niên, hôm nay, các thế hệ cán bộ Đoàn cùng đoàn viên, thanh niên sum họp về mái trường Đại học Sư phạm Hà Nội để kỷ niệm 55 năm trường ĐHSP khởi xướng phong trào Ba sẵn sàng (30/4/1964-30/4/2019) và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019).

Đây là dịp tuổi trẻ nhà trường thể hiện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Nhà trường, của Đoàn Trường, cũng là dịp gặp mặt và chúc mừng Đoàn ta, đồng thời tôn vinh những cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội đã khẳng định: “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội gắn liền với các phong trào lớn của tuổi trẻ Thủ đô và cả nước. Nhiều hoạt động sáng tạo do đoàn viên, sinh viên Nhà trường khởi xướng đã được nhân rộng, phát triển trong thanh niên toàn quốc, cống hiến to lớn vào lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đồng thời ghi nhận những kết quả của Đoàn Thanh niên Nhà trường  đã đạt được với nhiều hoạt động sáng tạo đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới như tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên với nhiều hình thức sáng tạo (như Cuộc thi tìm hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh và Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng); công tác bồi dưỡng đoàn viên phấn đấu vươn lên Đảng luôn được chú trọng; Tổ chức Hội thảo khoa học CB trẻ bằng tiếng Anh, tổ chức Hội thảo khoa học CB trẻ các trường SP toàn quốc; các chương trình tập huấn nâng cao kĩ năng cho đoàn viên được đẩy mạnh, các hoạt động tình nguyện ngày càng thiết thực với đoàn viên, sinh viên.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS Đặng Xuân Thư đã đề nghị Đoàn Thanh niên nhà trường và toàn thể đoàn viên tiếp tục phát huy sức sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ; không ngừng đổi mới hình thức tập hợp, giáo dục đoàn viên trong tình hình mới, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, để có nhiều phong trào mang sức sống và đóng góp vào sự phát triển của đoàn viên thanh niên nhà trường phục vụ cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

 

Các thế hệ cán bộ Đoàn tại lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, Đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã tri ân thầy giáo Trịnh Ngọc Trình - người Bí thư đoàn trường đã phát động phong trào Ba sẵn sàng cách đây 55 năm; đồng thời, trao Giải thưởng 26 tháng 3 lần thứ 15 cho 6 đồng chí trong số 18 hồ sơ xét giải thưởng năm 2019.

Giải thưởng 26/3 là giải thưởng danh dự, cao quý của Đoàn trường ĐHSP Hà Nội dành tặng riêng cho các đồng chí cán bộ Đoàn, cán bộ Hội. Tính đến năm 2019 đã có 86 cá nhân được nhận giải thưởng. Đây là những gương mặt tiêu biểu sau khi được tuyên dương đã phát huy giá trị của giải thưởng, tiếp tục phấn đấu để có những bước trưởng thành ban đầu trong quá trình công tác, cống hiến cho nhà trường và xã hội.

Trong không khí tự hào của tuổi trẻ nhà trường Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 55 năm ngày trường ĐHSP Hà Nội khởi xướng phong trào Ba sẵn sàng là nơi khởi nguồn của phong trào Ba sẵn sàng, tuổi trẻ ĐHSP Hà Nội hôm nay quyết tâm luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, cống hiến theo bước chân của thế hệ cha anh đi trước để tiếp tục viết lên những trang sử vàng về truyền thống của nhà trường, của Thủ đô Anh hùng vì đất nước giàu mạnh, văn minh.

 

Đông Hà