Đoàn công tác T.Ư Đoàn thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân tại Quảng Trị

13:59 05/01/2020     1480

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 3/1, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân tại Quảng Trị.

Trong chương trình, Đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt, Hải đội 202 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; thăm, tặng quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Tổng trị giá các phần quà gần 20 triệu đồng.

 

 

Đoàn Công tác Trung ương Đoàn thăm hỏi các chiến sỹ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Đây là chuỗi các hoạt động thường xuyên của Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhằm thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động. Qua hơn 10 năm triển khai, đây không còn là một Cuộc vận động thông thường mà còn thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa Đoàn Thanh niên với lực lượng bộ đội biên phòng và bà con nhân dân.

Từ cuộc vận động này, các cấp bộ Đoàn các cấp cũng đã có rất nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ và giúp đỡ các chiến sỹ đồn biên phòng, bà con nhân dân vùng biên giới, hải đảo. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới, các cán bộ chiến sỹ trẻ sẽ tham gia tích cực hơn các hoạt động của Đoàn, tham gia tích cực vào việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác phòng chống tội phạm, các vấn đề phức tạp của xã hội; chăm lo hỗ trợ cho bà con nhân dân, trong đó có các gia đình chiến sỹ trên địa bàn bằng những việc làm hoạt động cụ thể, thiết thực.

 

Nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp đến, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương gửi lời chúc cán bộ, chiến sĩ biên phòng và bà con nhân dân đón xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe; đồng thời mong muốn các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng luôn giữ vững phẩm chất người bộ đội Cụ Hồ, sắt son niềm tin với Đảng, giữ vững tay súng, kiên định, bản lĩnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Chính phủ, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 

 

Đoàn Công tác Trung ương Đoàn thăm và tặng quà cho các chiến sỹ Hải đội 202

Đoàn Công tác Trung ương Đoàn thăm, tặng quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành Cổ Quảng Trị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự động viên kịp thời của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh và sự hy sinh gian khổ để bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ đi trước và các thế hệ chiến sỹ hôm nay.

 

CTV Minh Trang - Tỉnh Đoàn Quảng Trị (TN)