Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

01:32 27/12/2018     1873

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019.

Thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Ảnh minh họa

 

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có Công văn số 2081-CV/TWĐTN-ĐKTHTN ngày 26/1/2/2018 về việc tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông Tết dương lịch, Tết nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019 với các nội dung được tập trung trong dịp như:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền, vận động đoàn viên không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy và xe đạp điện; xe gắn máy không chở quá số người quy định; bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt; các quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn trong vận tải hành khách bằng ô tô, đường thủy nội địa và đường sắt…trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống truyền thanh tại cơ sở.

2. Thành lập và duy trì hoạt động của các đội, nhóm thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia hướng dẫn giao thông, giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực đông dân cư, khu tổ chức các lễ hội, các tuyến giao thông có nhiều đường giao cắt, các đoạn đường khuất tầm nhìn, đường ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn, khu vực giao cắt giữa đường sắt với đường bộ.

3.Phát động đợt thi đua trong đoàn viên, thanh niên cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Báo cáo kết quả các hoạt động tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019 về Ban Bí thư Trung ương Đoàn qua Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, trước ngày 20/02/2019.

 

Ngọc Anh <Tổng hợp>