Đắk Lắk: Tăng cường hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội

10:08 25/08/2021     1575

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 24/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Giải pháp tăng cường hiệu quả truyền thông trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nâng cao kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng”.

Tham dự Diễn đàn, có đồng chí Phan Thị Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; đại diện quản trị viên, biên tập viên các kênh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội của các đơn vị.

 

Đồng chí Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao đổi tại Diễn đàn

 

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Thị Trinh cho biết: Thời gian qua các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã và đang tích cực trong công tác tuyên truyền, tổ chức hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. Nhiều đơn vị đã chủ động và có nhiều mô hình hiệu quả như: thiết kế các công cụ truyền thông Infographic, vẽ tranh cổ động, xây dựng Clip tuyên truyền, phát huy hiệu quả của hệ thống Loa phát thanh tại các thôn, buôn, loa lưu động đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, đẩy mạnh nêu gương người tốt việc tốt, hành động đẹp, tuyên truyền hai thứ tiếng tại các thôn, buôn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng bản tin tuyên truyền, tăng cường sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin tuyên truyền hàng ngày…

 

Quang cảnh Diễn đàn

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần khẩn trương triển khai, thực hiện, nhằm sớm khống chế dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng. Trong số đó, việc tuyên truyền, lan tỏa tinh thần và thông điệp phòng chống dịch bệnh, thực hiện các giải pháp truyền thông nhằm tăng cường sự đoàn kết, đồng lòng hỗ trợ nhân dân, ổn định an sinh xã hội là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu.

 

Tại điểm cầu cấp huyện các đơn vị cùng nhau trao đổi những mô hình, cách làm hay trong công tác tuyên truyền tại địa phương

 

Đồng thời, trước sự phát triển của công nghệ số nhằm nâng cao hơn nữa tính hữu ích của việc sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, các giải pháp bảo mật, hiệu quả truyền thông khi tham gia mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng.

Tại Diễn đàn đã đánh giá về thực trạng, kết quả công tác truyền thông, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đoàn hiện nay. Đồng thời các đơn vị đã cùng nhau trao đổi những mô hình, cách làm trong công tác tuyên truyền tại địa phương đơn vị. Thông qua đó đề xuất các nội dung nhằm mang lại hiệu quả, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, đặc biệt là trên mạng xã hội.

 

Gia Nguyễn