Đắk Lắk: Lan tỏa phong trào đọc sách trong đoàn viên thanh niên

08:44 28/04/2022     1003

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 27/4, Tỉnh đoàn, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Thư viện tỉnh, Huyện đoàn Ea Hleo và Trường THPT Võ Văn Kiệt phối hợp tổ chức chương trình “Sách và tuổi trẻ học đường” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

 

Những góc đọc tại khuôn viên nhà trường do các chi đoàn xây dựng
 

Để phong trào đọc sách ngày càng phát triển và lan tỏa trong đoàn viên thanh thiếu niên, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi người, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk, năm 2022” đến đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên; đồng thời giới thiệu cuốn sách “Thư gửi thanh niên” với những bài viết, bài nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng tình cảm cách mạng cho thanh niên, qua đó khơi dậy lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng quê hương đất nước của tuổi trẻ.

Tại chương trình các bạn đoàn viên thanh niên các Chi đoàn trường THPT Võ Văn Kiệt đã có những hoạt động sôi nổi hưởng ứng phong trào đọc sách như: tổ chức trưng bày, giới thiệu sách; xây dựng góc đọc ngay tại khuôn viên nhà trường với những chủ đề khác nhau; cùng nhau tìm hiểu những cuốn sách viết về Bác Hồ, tham gia các trò chơi dân gian...

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tuyên truyền pháp luật với chủ đề “An toàn thông tin cá nhân khi sử dụng internet và tham gia mạng xã hội”.

 

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên được tham gia hoạt động tuyên truyền pháp luật với chủ đề “An toàn thông tin cá nhân khi sử dụng internet và tham gia mạng xã hội” với những kiến thức về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội; cách chia sẻ, đăng tải thông tin an toàn trên không gian mạng...

 

Đoàn viên thanh niên tìm hiểu sách viết về Bác Hồ

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng, 30 chiếc ba lô cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 01 tủ sách tham khảo và 450 đầu sách cho thư viện nhà trường; Hội Khuyến học huyện Ea Hleo trao tặng 03 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Với tổng kinh phí chương trình gần 30 triệu đồng./.

 

Thu Trang