Đà Nẵng: Tuyên dương Thanh niên tiên tiến, đảng viên trẻ tiêu biểu và trao giải thưởng 26/3

08:39 20/05/2020     1019

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 19/5,Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng tổ chức “Chương trình kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố và trao Giải thưởng 26/3 và đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020”.

Trao Giải thưởng 26/3 cho 37 thanh niên tiêu biểu

 

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại và tự hào đang được sống trong thời đại Hồ Chí Minh, tưởng nhớ đến công lao trời biển của Người.. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng thiết thực tổ chức chương trình kỷ niệm nhằm biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong cộng đồng, xã hội.

Theo đó, có 37 gương thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương. Bao gồm những y bác sĩ trẻ đang trên tuyến đầu chống dịch covid 19 để bảo vệ sức khỏe nhân dân; là những chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm bảo vệ bình yên cho thành phố. Đó còn là những thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất; là những cán bộ, công chức, viên chức trẻ tận tụy phục vụ nhân dân; là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; là những nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy… Đó chính là những tấm gương thanh niên tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ toàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung trong năm 2020.

Đồng thời tại Chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn tiến hành trao Giải thưởng 26/3 cho 37 thanh niên tiêu biểu nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn xuất sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Bằng khen cho 56 gương Đảng viên trẻ tiêu biểu thành phố Đà Nẵng năm 2020.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng tiến hành trao giải cho Hội thi trực tuyến “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” năm 2020 được tổ chức từ ngày 06/5/2020 đến ngày 15/5/2020 về tìm hiểu các chuyên đề Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố nhận thức sâu sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam, phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế. Đồng thời, khẳng định niềm tin son sắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ với sự lãnh đạo của Đảng, phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Qua 10 ngày tổ chức, Hội thi trực tuyến “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” năm 2020 đã thu hút được 40.686 lượt thí sinh tham gia là đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Văn Tân