Đa dạng hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội cho ĐVTN

15:11 13/07/2020     515

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 11/7, chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 200 đoàn viên thanh niên tại UBND phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà đã diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền tới ĐVTN.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Hồ Quang Minh – Chi cục trưởng Cục phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và các đồng chí lãnh đạo Thị xã Hương Trà.

 

 

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng, chống tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh luôn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao hiểu biết chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên; đồng thời, giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành nhân cách tốt hơn cho thế hệ trẻ.

Chương trình là một trong những hoạt động thuộc Đề án “Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật và giữ gìn trật tự an toàn giao thông” trong đoàn viên thanh niên năm 2020 với những phương thức đổi mới tuyên truyền, giáo dục theo hướng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong ngăn chặn, làm hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương.

Với cách diễn đạt dễ hiểu và gần gũi, tại chương trình, đồng chí Hồ Quang Minh đã truyền đạt những kiến thức về pháp luật, về phòng chống các tệ nạn xã hội vốn khô khan trở nên gần gũi hơn với mọi người. Từ đó, các bạn đoàn viên thanh niên có hiểu rõ hơn về các loại ma túy chính, cũng như cách thức mà bọn tội phạm tiếp cận môi trường học đường để đưa ma túy vào. Bên cạnh đó, đồng chí đã phân tích những vấn đề bất cập của tình trạng mua bán người và tệ nạn mại dâm đang diễn ra hết sức phức tạp trong xã hội; cũng như đưa ra những biện pháp giúp các bạn trẻ nâng cao cảnh giác để có thể bảo vệ bản thân mình trước cám dỗ.

 

Tiết mục thời trang đặc sắc do các bạn đoàn viên thanh niên thị xã Hương Trà biểu diễn

 

Thông qua chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong rằng sẽ giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức đúng đắn về pháp luật, qua đó hình thành ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

Nguyên Phương