Chuyên đề trực tuyến chủ đề “Khát vọng thanh niên Bình Dương trong thời kỳ mới”

21:09 05/06/2021     2419

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 04/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chuyên đề trực tuyến với chủ đề “Khát vọng thanh niên Bình Dương trong thời kỳ mới” nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021).

Chương trình livestream trực tuyến chủ đề “Khát vọng thanh niên Bình Dương trong thời kỳ mới” được phát sóng trực tiếp trên các trang mạng xã hội của Đoàn – Hội – Đội cấp tỉnh và sự chia sẻ, theo dõi đồng loạt của các cơ sở Đoàn toàn tỉnh. Chương trình thu hút hơn 22.000 người tiếp cận, hơn 7.000 lượt thích, 1.400 bình luận và 900 lượt chia sẻ.

 



Trước khi bắt đầu phần giao lưu với các đại biểu khách mời, các bạn đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã được theo dõi phim tư liệu về quá trình Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, để chúng ta hiểu rõ và nhìn lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước 110 năm về trước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vào thời điểm đó, không ai biết rằng vận mệnh của dân tộc Việt Nam đã gắn liền với quyết định ra đi của một chàng thanh niên yêu nước mà lịch sử đã chứng tỏ là sáng suốt phi thường.

Tham gia trực tuyến tại chương trình, Thạc sĩ Phạm Thị Hải Yến - Phó Trưởng Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị tỉnh Bình Dương chia sẻ: Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021), cũng chính từ sự kiện lịch sử này và đặc biệt thông qua hình ảnh người thanh niên Nguyễn Tất Thành quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, thế hệ trẻ hôm nay đã học được rất nhiều điều từ Người, chính từ lý tưởng sống tốt đẹp, lý tưởng cách mạng vững vàng, thể hiện trong việc dám nghĩ, dám làm, không quản ngại gian khổ, khó khăn, “lửa thử vàng, gian nan thử sức” và “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 

Nói về lý tưởng cách mạng của thế hệ thanh niên trước khi đất nước được giải phóng và thế hệ thanh niên ngày nay, Thạc sĩ đã có ý kiến và những lời nhắn gửi sau: “Hầu hết thế hệ thanh niên Bình Dương hôm nay đều có lý tưởng vững vàng, có nhiệt huyết cống hiến, hoài bão lớn. Thanh niên đừng nên hời hợt với ước mơ, hoài bão, lý tưởng của mình, phải phác họa nên ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực, để trở thành bệ phóng nuôi dưỡng khát vọng thanh niên Việt Nam".

 


 
Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được đoàn viên thanh niên trong tỉnh hưởng ứng tích cực với nhiều những mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả. Nổi bật như: Chọn điểm trọng tâm và chỉ đạo đồng loạt toàn Đoàn thực hiện các đợt sinh hoạt cao điểm; Mô hình “Lễ giỗ tưởng niệm Ngày mất Bác Hồ (21/7 âm lịch) đồng loạt từ tỉnh đến cơ sở; Mô hình các ấn phẩm, tiêu biểu ấn phẩm “Những mô hình, công trình, phần việc, điển hình tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” vinh dự là 01 trong 50 công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương toàn quốc năm 2019; Mô hình Hành trình về nguồn báo công với Bác, tham quan các địa danh, di tích lịch sử gắn liền với sự nghiệp vĩ đại của Bác cho các gương điển hình tiêu biểu cấp tỉnh hàng năm; BTV, BCH triển khai tổ chức các sinh hoạt chuyên đề bàn giải pháp giải quyết những bức xúc của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động “gần thanh thiếu nhi, sâu sát với cơ sở”, về tận cơ sở để tuyên dương, nhân rộng, lan tỏa những tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác…

Đồng chí Lê Quốc Bảo – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng có chia sẻ: Ở đơn vị Cao su Dầu Tiếng, đặc thù là lực lượng thanh niên công nhân đã vận dụng linh hoạt công tác triển khai, cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền, tiếp cận thông qua nhiều hình thức hoạt động: xuống tận nơi sản xuất để nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, đơn giản hóa, gắn nhiệm vụ công tác với việc học tập lý luận, thực hiện thường xuyên, liên tục, tạo thói quen tìm hiểu, tự học tập cho đoàn viên, thanh niên. Phổ biến, quán triệt trách nhiệm của công nhân trong lao động: sản xuất tốt, thực hiện đúng quy chế lao động, kế hoạch sản xuất; đăng ký rèn luyện đoàn viên theo từng năm để theo dõi, phấn đấu. Từ những cách làm như trên, qua quá trình triển khai thực hiện, đoàn viên, thanh niên của công ty đã nhận thức rõ trách nhiệm với doanh nghiệp, xã hội, ý thức hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

 

Hình ảnh theo dõi chuyên đề tại cơ sở

 

Là thủ lĩnh sinh viên trường,đồng chí Trương Diễm Linh – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ: “Đoàn - Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã có nhiều phương thức khác nhau nhằm giáo dục đạo đức cách mạng cho sinh viên như: giáo dục chính trị trong những buổi sinh hoạt công dân đầu khóa, tích cực triển khai các chương trình, cuộc thi của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn như Hội thi Ánh sáng soi đường tìm hiểu các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đạt được nhiều thành tích tốt. Đặc biệt, Đoàn-Hội Sinh viên trường có Câu lạc bộ Sử học trẻ đã tổ chức các cuộc thi Hành trình theo chân Bác, Cuộc thi tìm hiểu hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh,… nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Đoàn - Hội Sinh viên trường định hướng đoàn viên, sinh viên việc học tập theo Bác là việc suốt đời, học tập trong những việc hằng ngày, thực hành lối sống tiết kiệm, chăm chỉ học ngoại ngữ. Tại trường cũng tổ chức các cuộc thi Hát tiếng Anh, Hùng biện tiếng Anh,… nhằm đẩy mạnh việc học tập ngoại ngữ, hội nhập quốc tế trong sinh viên. Việc phát triển Đảng viên trong đoàn viên, sinh viên cũng được chú trọng, Đảng viên là sinh viên sẽ dễ dàng truyền cảm hứng, truyền lửa cho các bạn sinh viên khác phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện”.

Đây là hoạt động giao lưu ý nghĩa nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về Bác và càng thêm yêu quý Người; bồi đắp thêm lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên trong thời đại mới, từ đó thể hiện ý chí, khát vọng xây dựng đất nước phát triển hùng cường, sớm đưa nước ta bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước./.

 

Minh Trí