Chúng ta đã làm bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và sự sáng tạo

10:47 05/04/2021     1561

Công tác giáo dục   ĐTN: Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Thủ trưởng cơ quan T.Ư Đoàn khi đánh giá về các hoạt động tháng 3 của cơ quan Trung ương Đoàn, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2021.

Sáng ngày 5/4, Trung ương Đoàn tổ chức lễ chào cờ tháng 4 năm 2021 và triển khai quyết định về công tác cán bộ.

Tham dự Lễ chào cờ có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; các đồng chí trong Ban Bí thư T.Ư Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị cơ quan TƯ Đoàn.

 

 

Phát biểu tại lễ chào cờ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn biểu dương, ghi nhận những kết quả hoạt động chung của cơ quan Trung ương Đoàn trong tháng 3, đặc biệt các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2021.

Đánh giá về đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn và Tháng Thanh niên 2021, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tổng kết bằng 6 từ: tình cảm, trách nhiệm, sáng tạo, lan tỏa, cảm xúc, nghĩa tình.

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh: "Chúng ta đã làm bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và sự sáng tạo của mình, đặc biệt bằng tất cả tình cảm với cơ quan Trung ương Đoàn và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động của Trung ương Đoàn rất tốt và đặc biệt cơ sở cũng có rất nhiều cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa rất mạnh mẽ trong các đối tượng, lực lượng xã hội, từ cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cô chú, anh chị cựu cán bộ Đoàn, các cán bộ Đoàn đương nhiệm cho tới các tổ chức quốc tế, các người bạn của Đoàn, các nhân sĩ, trí thức, các phóng viên báo chí và các tầng lớp thanh niên".

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Lễ chào cờ tháng 4

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng biểu dương Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động và phong trào thi đua sôi nổi trong cơ quan, các công trình, phần việc thanh niên rất có ý nghĩa.

Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn mong muốn toàn thể cán bộ cơ quan tiếp tục giữ được tinh thần của tháng 3 để chuẩn bị tốt các công việc lớn của tháng 4 như: Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; tuyên truyền, vận động cử tri trẻ tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sáng tạo, hiệu quả, có trách nhiệm; thực hiện các công việc tiếp theo triển khai Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021- 2030. Đồng thời đề nghị mỗi cán bộ khối phong trào từ kinh nghiệm của mình trong tham gia các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn đề xuất sáng kiến nhằm đổi mới hoạt động của cơ quan Trung ương Đoàn và đổi mới hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đang chỉ đạo rất tích cực để chuẩn bị trước một bước đề cương văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XIII tổ chức vào cuối năm 2022. Đây là công việc rất hệ trọng, quyết định hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới, vì thế cần được chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng và sáng tạo, để văn kiện sau khi được Đại hội thông qua phải đi vào đời sống thanh niên, có tác dụng mạnh mẽ trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quyết định và chúc mừng 02 đồng chí vừa được phân công nhiệm vụ mới

 

Cũng tại lễ chào cờ tháng 4, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Bá Cát, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Việt Nam, giữ chức vụ Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn và đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Cán bộ Ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn giữ chức vụ Phó trưởng Ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn trong thời gian 5 năm, kể từ ngày 05/4/2021./.
 

Bảo Anh