Cao Bằng: Kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong

15:53 29/05/2019     1648

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 29/5, tại Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, làng Nà Toàn, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tuổi trẻ Cao Bằng tổ chức Lễ dâng hương, báo công nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (01/6/1904 – 01/6/2019).

Tuổi trẻ Cao Bằng dâng hương khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Đình Giong

Tham gia hoạt động có các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn, Thường trực Hội thanh niên xung phong; tập thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tỉnh Đoàn.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tuổi trẻ đã thể hiện sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh anh dũng của đồng chí Hoàng Đình Giong - lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam - người cộng sản kiên trung, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

 

ĐVTN tham quan khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Đình Giong

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Tô Phương Chi – Phó bí thư Tỉnh đoàn, đã thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh báo cáo những kết quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh trong thời gian qua. Tự hào là những người trẻ tuổi được sinh ra trên quê hương cách mạng Cao Bằng, kế thừa sự nghiệp cách mạng của các thể hệ đi trước, tuổi trẻ hôm nay sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu, xây dựng lớp thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”, bản lĩnh, sáng tạo, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ hướng tới kỷ niệm 115 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong - lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, góp phần tăng cường hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

 

Hồng Hà - TĐ Cao Bằng (TL)