Cao Bằng: Hội trại “Xuân biên giới - Ấm tình quân dân”

14:16 05/03/2019     1241

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959-03/3/2019) và 30 năm Ngày biên phòng toàn dân(03/3/1989-03/3/2019), ngày 03/3, Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội trại "Xuân biên giới - Ấm tình quân dân”; Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2019.

Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ 19 huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và 17 Đồn biên phòng trong tỉnh đã tham gia hội trại

 

Hội trại là dịp để đoàn viên thanh niên và lực lượng BĐBP được thể hiện tình đoàn kết, gắn bó quân dân cùng một ý chí thông qua các hoạt động sôi nổi với việc phối hợp giữa các đơn vị huyện, thành Đoàn và các đơn vị Bộ đội biên phòng một cách ngẫu nhiên.

Tại chương trình, các đoàn viên thanh niên đã trình bày các mô hình, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo cũng như phối hợp thể hiện hình ảnh của các đồn biên phòng trong khuôn viên trại thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem.

Thông qua các cách thể hiện tên trại ý nghĩa, cách trang trí mang đậm hình ảnh quê hương, nhiều trại đã truyền đi các thông điệp về ý nghĩa cao cả của việc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới cũng như thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hành trình vì biên cương Tổ quốc.

 

Đ/c Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng trao 06 giải A tại phần thi Trại đẹp

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đàm Văn Eng - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao các thành tích mà lực lượng BĐBP và tuổi trẻ trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh biên giới địa phương. Đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Cao Bằng trong hơn nửa thế kỷ qua đã cùng với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân để bám đất, bám làng, giữ vững vùng biên với khẩu hiệu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc anh em ruột thịt” đã nói lên tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh cao cả của cán bộ, chiến sĩ BĐBP. Trong tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, Đoàn thanh niên và BĐBP đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng ở địa phương để xây dựng thể trận biên phòng toàn dân trong thế trận an ninh nhân dân và quốc phòng toàn dân.

Đồng chí đề nghị, tuổi trẻ và lực lượng Bộ đội biên phòng cần chủ động, mạnh dạn,phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của  tuổi trẻ, phối hợp với nhân dân vùng biên thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới; đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác phát triển.

ĐVTN tham gia thi đấu các trò chơi dân gian (Kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, đi guốc ván)

 

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao bằng khen cho 10 “gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP Cao Bằng năm 2018; Tỉnh Đoàn tuyên dương 33 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” và  Ban tổ chức đã trao 12 giải B, 06 giải A, 01 giải đặc biệt cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh các  đơn vị tham gia Hội trại.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019 cũng như thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959-03/3/2019) và 30 năm Ngày biên phòng toàn dân(03/3/1989-03/3/2019). Thông qua hoạt động nhằm góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ an ninh, vẹn toàn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt của Bộ đội biên phòng và nhân dân, các lực lượng trên địa bàn vùng biên giới.

 

CTV Ngọc Diệp- TĐ Cao Bằng (TL)