Cần Thơ: Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa đấu tranh với các tệ nạn ma túy

08:07 16/06/2020     1686

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/6, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Hội Luật Gia thành phố tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng phòng ngừa đấu tranh với các tệ nạn ma túy năm 2020, tại trường Cao đẳng Cơ điện Nông nghiệp và Nam bộ.

Đồng chí Phạm Đức Huy, Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy báo cáo

 

Đến dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Y, Phó chủ tịch Hội Luật Gia TP. Cần Thơ, thượng tá Trần Anh Hùng - Phó phòng cảnh sát điều tra tội về ma túy Công an TP. Cần Thơ; cùng 100 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ trường Cao đẳng Cơ điện Nông nghiệp và Nam bộ và quận đoàn Ô Môn, quận đoàn Bình Thủy.

Tại buổi tập huấn các bạn đoàn viên, thanh niên đã được tuyên truyền nhiều kiến thức bổ ích do Đại úy Phạm Đức Huy, Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy trình bày và cập nhật thông tin, tình hình tội phạm về ma túy trong thanh niên tại Việt Nam và TP. Cần Thơ. Đồng thời giải đáp các vấn đề về ma túy, tác hại của việc sử dụng ma túy và từng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy, đặc điểm của người nghiện ma túy và sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; các loại ma túy mới xuất hiện, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp phòng, chống ma túy cho bản thân và gia đình.

Thông qua các hình ảnh và video thiết thực về tác hại của ma túy, việc sử dụng ma túy qua các dụng cụ như: bình shisha, đập đá... đã giúp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về những tác hại mà ma túy mang đến. Qua đó nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong công tác phòng ngừa đấu tranh với các tệ nạn ma túy.

 

Lê Hằng