Cần Thơ: Ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

07:47 27/06/2022     905

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/6, tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Thành đoàn và Công an thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức Lễ mít tinh, ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” năm 2022.

Đồng chí Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 500 đoàn viên thanh niên thành phố tham dự hoạt động.

 

 

Ma túy đã trở thành một vấn nạn xã hội, xã hội phải tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng cho công tác điều trị, cai nghiện, và tái hòa nhập cộng đồng. Nguy hiểm hơn, ma túy được xem như nguyên nhân của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác. Đặc biệt, ma túy lây lan trong thanh thiếu niên chính. Mặc dù trong những năm qua, Lãnh đạo thành phố Cần Thơ rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt đối với các sở, ban, ngành nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đấu tranh phòng, chống ma túy nói chung và ma túy trong thanh thiếu niên nói riêng. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn cao. Người nghiện ma túy tiếp tục gia tăng, tạo “nguồn cầu” lớn cho bọn tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động (người nghiện hiện nay khoảng 4.000 người); trong đó, số người sử dụng ma túy tổng hợp, các chất hướng thần chiếm tỷ lệ cao (khoảng 80%). Nguồn ma túy được vận chuyển về thành phố Cần Thơ được phát hiện chủ yếu từ Thành phố Hồ Chí Minh và các địa bàn khu vực biên giới Tây Nam. Bọn tội phạm ma túy vừa lợi dụng địa bàn thành phố Cần Thơ làm nơi tiêu thụ, vừa làm địa điểm để trung chuyển ma túy đi tiêu thụ tại các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Mục đích của lễ ra quân là nhằm phát huy vai trò của tất cả các cấp, các ngành, nhất là các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, trong công tác tuyên truyền có hiệu quả tác hại của ma túy và các biện pháp phòng, chống ma túy. Qua đó góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy, giảm số người nghiện ma túy và tỷ lệ tái nghiện trong cộng đồng, nhất là đối tượng thanh thiếu niên.

Dịp này, Thành đoàn và Công an thành phố ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên" ở các cụm thi đua trực thuộc Thành đoàn. Theo đó, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các hoạt động nhằm triển khai Luật Phòng chống ma túy, các hoạt nhằm ngăn ngừa, phòng, chống ma túy…

 

 

Sau lễ ra quân, các đội hình đã tiến hành thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền về ma túy tại các tuyến đường, các khu chợ đông dân cư trên địa bàn thành phố Cần Thơ./.

 

Bé Như