Cần Thơ: 197 thí sinh tham gia Hội thi "Tin học trẻ" lần thứ 13 năm 2011

15:40 13/06/2011     2918

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/4/2011, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học TP Cần Thơ tổ chức hội thi “Tin học trẻ” TP Cần Thơ lần thứ 13 năm 2011. Có 197 thí sinh của các trường Tiểu học, THCS và THPT đã được thi tuyển từ các địa phương tham gia.
Web.ĐTN: Ngày 24/4/2011, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học TP Cần Thơ tổ chức hội thi “Tin học trẻ” TP Cần Thơ lần thứ 13 năm 2011. Có 197 thí sinh của các trường Tiểu học, THCS và THPT đã được thi tuyển từ các địa phương tham gia.

 

Các thí sinh chia thành 3 khối thi: khối Tiểu học, THCS, THPT, tranh tài qua phần thi lý thuyết (trắc nghiệm) với những kiến thức chung về máy tính, phần mềm và lập trình và thi thực hành gồm thực hành ứng dụng đối với học sinh Tiểu học, lập trình đối với học sinh THCS, THPT. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho các thí sinh Huỳnh Như Hảo (Trường Tiểu học Lê Bình 1, quận Cái Răng), Trần Hạnh Ngọc (Trường THCS Lê Lợi, quận Ô Môn), Nguyễn Hoàng Nguyên (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, quận Bình Thủy). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 6 giải nhì, 8 giải ba, 10 giải khuyên khích cho các khối TH, THCS, THPT.

Trước đó, 12 phần mềm sáng tạo của các cá nhân và tập thể, nội dung xoay quanh về việc học tập, giải trí và quản lý học sinh… cũng sôi nổi tranh tài tại hội thi lần này. Kết quả, em Lê Hữu Tài (Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều) đạt giải Nhất phần thi phần mềm sáng tạo khối THPT; giải Nhất khối THCS ở phần thi này thuộc về em Lâm Nguyễn Nhật Quang (Trường THCS Lương Thế Vinh , quận Ninh Kiều). Hai giải nhì và 1 giải ba cũng được trao cho thí sinh khối THPT, THCS. Các phần mềm sáng tạo đạt giải sẽ được gửi dự thi toàn quốc.

Hội thi tin học trẻ thành phố Cần Thơ lần thứ XIII nhằm khuyến khích học sinh tích cực sáng tạo, ứng dụng tin học vào học tập. Qua đó, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển của thành phố tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc sắp tới.