Cần cẩn trọng khi tương tác với tin, bài từ các trang mạng xã hội

15:05 18/06/2020     1874

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Hội nghị Giao ban an ninh tư tưởng trong thanh niên quý II/2020 tại Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam bộ thành phố Cần Thơ.

 

Đồng chí Đào Chí Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ định hướng nội dung nội nghị

 

Tham gia hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Bảy – Trưởng phòng Đoàn thể và các hội Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Đào Chí Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Thanh Chiến – Đội Trưởng Phòng An ninh Chính trị nội Bộ Công an thành phố Cần Thơ; Thầy Lê Thanh Trường, Đảng ủy viên, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ cùng các đồng chí là bí thư, phó bí thư các đơn vị trực thuộc Thành đoàn.

Kết quả khảo sát và theo dõi tình hình tư tưởng thanh niên trong quý II năm 2020 thấy rằng, đoàn viên thanh niên thành phố tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XVIII của đảng do các cấp bộ Đoàn tổ chức.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cũng phản ánh: hiện nay đoàn viên thanh niên quan tâm đến sạt lở ở một số tuyến đường, tình trạng cây xanh đổ và bật gốc. Các đại biểu cũng đề nghị cần có phương thức mới trong các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay để phù hợp với lịch học tập của học sinh, sinh viên.

Đồng chí Lê Thị Kim Bảy - Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ đề nghị các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cách thức sử dụng mạng xã hội và các quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội. Qua đó, giúp tuổi trẻ thành phố cẩn trọng hơn khi tương tác với các tin, bài từ các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh về cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp”.

Định hướng công tác tư tưởng thanh niên quý III, đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội chào mừng Đại hội đảng các cấp. Bên cạnh đó, chú trọng việc góp ý văn kiện đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, quan tâm đến công tác tuyên truyền về các sự kiện lịch sử, sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước trong quý III; Tiếp tục duy trì và củng cố hoạt động Tổ nghiên cứu dư luận xã hội…

 

Bé Như