Cà Mau: 130 ĐVTN tranh tài Hội thi “Tìm hiểu pháp Luật về Biển, đảo” năm 2020

15:07 29/09/2020     997

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp Luật về biển, đảo” năm 2020 cho đoàn viên, thanh niên huyện Đầm Dơi.

Các đội tranh tài ở phần thi Kiến thức - Ai nhanh hơn
 

 

Tham gia Hội thi có 18 đội với gần 130 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trực thuộc Huyện đoàn Đầm Dơi; các đội tranh tài ở 03 phần thi gồm: Kiến thức - Ai nhanh hơn, Ghép bản đồ Việt Nam và Chúng tôi hát giữa Trường Sa; nội dung xoay quanh các vấn đề liên quan về vùng biển, đảo Việt Nam nói chung và Cà Mau nói riêng; các vấn đề Biển Đông và tranh chấp Biển Đông; Quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa; các Hiệp định phân định ranh giới và vùng chồng lấn; Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển và hải đảo năm 1982; Đặc biệt, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Nhâm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Trưởng Ban giám khảo phát biểu tại Hội thi: Trong thời gian qua, việc tuyên truyền về Biển đảo được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng; đặc biệt bằng cách tổ chức hội thi, thông qua những tiểu phẩm, trắc nghiệm kiến thức, đây là những cách trực quan sẽ dễ dàng tiếp thu hơn so với những hình thức tuyên truyền khác.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 12 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải phụ cho đơn vị có tiết mục xuất sắc nhất ở phần thi Chúng tôi hát giữa Trường Sa.

Đây là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh tổ chức 2 cuộc/năm tại các Huyện đoàn. Qua đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thanh niên các huyện có cơ hội tham gia, để công tác tuyên truyền về Biển đảo đi sâu, đi sát và đạt hiệu quả cao hơn./.

 

Đại Dương