Cà Mau: 120 Đoàn viên, thanh niên tham gia Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật”

14:29 08/11/2019     773

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua gần 01 ngày tranh tài sôi nổi ở các phần thi, Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật” tỉnh Cà Mau năm 2019 Tỉnh đoàn tổ chức đã bế mạc và trao giải vào chiều ngày 6/11.

Tham gia Hội thi có 11/13 đơn vị đoàn trực thuộc, với gần 120 thí sinh. Các đội tranh tài qua 3 phần thi: Rung chuông vàng, văn nghệ tuyên truyền và thi thuyết trình.


Phần thi văn nghệ tuyên truyền, các đội thể hiện một tiết mục văn nghệ: ca, múa, dân vũ, hoạt cảnh…với các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ vĩ đại, các ca khúc về Đoàn Thanh niên và về biển đảo quê hương. Phần thi Rung chuông vàng và thuyết trình xoay quanh các nội dung về: Luật Thanh niên; Luật Phòng, chống ma túy; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Trẻ em; Luật Biển Việt Nam; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy nội địa; Luật An toàn thực phẩm; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Luật Phòng cháy và chữa cháy và công tác, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương đơn vị.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhiều đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư về trang phục, đạo cụ, các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ vĩ đại, các ca khúc về Đoàn Thanh niên và về biển đảo quê hương được các thí sinh thể hiện xuất sắc, tạo ấn tượng cho người xem.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích cho các tập thể đạt thành tích cao. Theo đó, đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đạt giải nhất; Huyện đoàn Phú Tân và Huyện đoàn Đầm Dơi đạt giải nhì; giải ba được trao cho các đơn vị Huyện đoàn U Minh, Cái Nước và Thành đoàn Cà Mau. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ, gồm: 02 giải thuyết trình xuất sắc nhất, 02 giải tiết mục văn nghệ xuất sắc nhất và 03 giải Rung chuông vàng.

Đây là một trong những hoạt động của Tuổi trẻ và Đoàn bộ tỉnh Cà Mau hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Qua đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh tại địa phương, đơn vị./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA