Bình Thuận: Ý nghĩa nhân văn từ mô hình “Bữa cơm cùng mẹ”

09:12 27/07/2021     1444

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngôi nhà cấp 4 giản dị của Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, Phan Thiết những ngày này trở nên ấm áp hơn khi có các bạn đoàn viên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đến thăm hỏi, động viên và nấu cơm ăn cùng với Mẹ.

Ngôi nhà ấy vẫn sáng bừng lên những tấm Bằng Tổ quốc ghi công, Huân chương kháng chiến được treo trang trọng giữa nhà. Cảm xúc vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu mẹ ngóng chờ, nghe tin chồng, con và cháu của mẹ hy sinh, mãi mãi không về vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

 

 

“Mẹ luôn tự hào vì chồng, con của mẹ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì quê hương, đất nước. Nay, các con đến thăm hỏi, trò chuyện, nấu cơm cùng ăn với gia đình. Mẹ vui, vui lắm…!”, Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con, 83 tuổi, tại thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết tâm sự. 

Mô hình “Bữa cơm cùng mẹ” là một trong những mô hình mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an tỉnh thực hiện điểm, phát động giữa những ngày tháng 7 – tháng của sự tri ân hướng đến 74 năm kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ. Mô hình được triển khai trong thời điểm tỉnh Bình Thuận đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng thị xã La Gi tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên về với Mẹ hạn chế. 

 

ĐVTN chuẩn bị "bữa cơm cùng mẹ"

 

Có mặt ở nhà mẹ Con từ rất sớm, các bạn đoàn viên Công an tỉnh đã phân công nhiệm vụ cho nhau, không chỉ nấu một bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng, ấm cúng, tình cảm cùng Mẹ, các bạn đoàn viên còn giúp Mẹ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, nghe mẹ kể chuyện về các anh, hát cho mẹ nghe những bài hát đong đầy tình cảm yêu thương… để cùng mong muốn mang đến cho Mẹ một niềm vui nhỏ, một bữa cơm đầm ấm yêu thương. 

Bữa cơm sum vầy cùng Mẹ Lương Thị Con ấm áp hơn, vui vẻ hơn ngày thường khi có sự hiện diện của các bạn đoàn viên Công an tỉnh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhằm tri ân sâu sắc những hy sinh cao cả của Mẹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cùng nhau quây quần bên Mẹ, các bạn trẻ mong muốn Mẹ sống lâu, sống khỏe, sống vui cùng cháu, con…

 

 

Với hiệu quả và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình đến các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh. Đây thực sự là một mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tuổi trẻ tỉnh nhà, qua đó nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay./.

 

Kim Huệ- Hải Dương