Bình Thuận: Sinh hoạt truyền thống và tri ân các cựu TNXP

10:37 15/07/2022     538

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 14/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hội cựu TNXP tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình dâng hương viếng Bác và sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam.

 

 

Tại chương trình, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên đã dâng hoa viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận và tham gia sinh hoạt truyền thống tại Di tích lịch sử trường Dục Thanh. Trong chương trình sinh hoạt truyền thống, các bạn đoàn viên đã được nghe những chia sẻ xúc động về những kỷ niệm khi tham gia lực lượng thanh niên xung phong, lắng nghe những tâm tư, kỳ vọng của cô chú đối với thế hệ thanh niên ngày nay. 

Tại đây, nhằm cảm ơn những đóng góp của Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Bình Thuận trong công tác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên thanh niên xung phong, đồng chí Thái Thành Bi đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng hoa cho Hội và một phần quà dành tặng riêng cho cá nhân đồng chí Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh. 

 

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng dành tặng 10 suất quà cho gia đình các cô chú cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cách đây 72 năm với tầm nhìn chiến lược về vai trò của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng, ngày 15/7/1950, Bác đã chỉ đạo Đảng đoàn Ban Thanh vận Trung ương và Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên Cứu quốc Việt Nam tổ chức đội thanh niên tập trung dài ngày để phục vụ kháng chiến và kiến quốc, khi kháng chiến thành công, lấy tên là: “Đội Thanh niên xung phong công tác”. Quyết định lịch sử ấy đã khai sinh ra lực lượng TNXP Việt Nam. 

 

 

Sau 72 năm trưởng thành và phát triển, các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và lực lượng TNXP nói riêng đã cống hiến công sức, trí tuệ, máu xương và cả tuổi thanh xuân với biết bao gian khổ, đau thương, mất mát nhưng vô cùng vẻ vang và rất đỗi tự hào. Góp phần cùng toàn quân, toàn dân ta làm nên những chiến công oanh liệt trong kháng chiến thống nhất Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền và xây dựng đất nước. Những đóng góp của lực lượng TNXP Việt Nam đã khắc họa đậm nét hình ảnh của thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, anh dũng kiên trung bất khuất./.
 

Anh Thư