Bình Thuận: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

15:43 13/11/2019     1740

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/11, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng cho 200 đoàn viên, thanh niên là sinh viên trên địa bàn thành phố.

Hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam và nhằm giúp học sinh, sinh viên và học viên có thêm thông tin về các quy định của pháp luật về an ninh mạng

 

Hoạt động trên không gian mạng là nhu cầu cần thiết của mọi công dân nói chung, của học sinh, sinh viên và học viên nói riêng. Tuy nhiên, hoạt động này cần tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời, đảm bảo an toàn cho người sử dụng mạng. Buổi tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng đã giúp nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên và học viên về những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; từ đó, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho học sinh, sinh viên và học viên, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức giao lưu, trao đổi về những tình huống, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh vấn nạn bạo lực học đường. Đây là hoạt động giáo dục kỹ năng cần thiết, giúp các em học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xây dựng môi trường sống an toàn cho học sinh, sinh viên tại gia đình, trường học và cộng đồng.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng tùy theo tình hình thực thực tế như: tổ chức Hội nghị tuyên truyền Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tư vấn tâm lý, tư vấn pháp lý cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh; tổ chức “Phiên toà giả định”, tuyên truyền nội dung các Luật liên quan đến thanh thiếu niên, tuyên truyền các vấn nạn đang diễn ra trong xã hội như: bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, nạn mua bán người,…

Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11) được tuổi trẻ Bình Thuận tích cực hưởng ứng, đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội nhiều năm liền. Đồng thời, tăng cường nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân.

 

Quỳnh Trân-TĐ Bình Thuận (NA)