Bình Phước - Hải Dương: Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống AIDS năm 2018

11:54 03/12/2018     883

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/12, tuổi trẻ hai tỉnh: Bình Phước và Hải Dương đã đồng loạt tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.

Đoàn viên, thanh niên Bình Phước tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

 

* Với chủ đề “Cộng đồng chung tay Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.

Đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư chi Đoàn lớp 12TN1 - Đoàn trường THPT Đồng Xoài Hà Thị Minh Anh đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, nâng cao kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS; đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu, xây dựng các phương pháp tuyên truyền trong từng đối tượng thanh niên và triển khai các hành động cụ thể để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020…

Sau Lễ mít tinh, đông đảo ĐVTN đã tham gia diễu hành tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Đồng Xoài để truyền thông đến người dân về Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2018.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao quà động viên đội thanh niên tình nguyện phòng, chống HIV/AIDS

 

* Cùng ngày, tại Hải Dương đã diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 do Tỉnh đoàn phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Đồng chí Lương Văn Cầu đề nghị, các cấp, các ngành, cơ quan thông tin đại chúng địa phương tập trung tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân, đặc biệt là ĐVTN, học sinh sinh viên hiểu biết hơn nữa về HIV/AIDS, đẩy lùi mọi biểu hiện kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. 

Nhằm thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS; hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018, Tỉnh đoàn đã thành lập và ra mắt các đội thanh niên tình nguyện phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.

Sau lễ mít tinh, 500 cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đã tổ chức diễu hành tuyên truyền, phòng HIV/AIDS trên một số tuyến đường chính thuộc thành phố Hải Dương với các thông điệp: "Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020"; "Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS"; "Tham gia bảo hiểm y tế  là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị HIV/AIDS liên tục suốt đời"; "Điều trị ARV sớm giúp người nhiễm HIV sống khỏe mạnh và giảm lây nhiễm HIV cho người khác"; ...

Thông qua buổi mít tinh đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về tiếp nhận phổ cập trong chăm sóc, hỗ trợ điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho mọi người. Đồng thời, kêu gọi nhân dân tham gia vào các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS, giúp người nhiễm HIV/AIDS được hòa nhập cộng đồng, tăng cường cung cấp các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cấp thiết, bảo đảm quyền tiếp cận với các dịch vụ, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS của cộng đồng.

CTV Vũ Hằng - TĐ Bình Phước; Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)