Bình Dương triển khai trực tuyến chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

15:05 29/04/2022     1866

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 26/4, tại Hội trường VNPT Bình Dương, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và sinh hoạt chính trị tư tưởng toàn Đoàn nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam.

Hội nghị được kết nối đến 200 điểm cầu với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu từ cấp huyện, cấp xã, cấp chi Đoàn.

 

 

Tham dự và báo cáo tại Hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Thảo - Trưởng Ban Tuyên giáo - Văn phòng, Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bình Dương; đồng chí TS. Phan Duy Anh - Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe triển khai về các nội dung: Triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phòng cách Hồ Chí Minh năm 2022 “về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”; Sinh hoạt chính trị tư tưởng toàn Đoàn: Đại thắng mùa Xuân năm 1975 - niềm tin và khát vọng tiến bước; Triển khai đồng loạt trong toàn Đoàn các mô hình tiêu biểu, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Theo Tiến sĩ Phan Duy Anh để nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ đoàn, trước hết các đồng chí cán bộ đoàn phải nắm vững các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, hiểu và năm rõ hơn vai trò của nền tảng tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin và của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người cán bộ đoàn phải xây dựng cho bản thân một phương pháp, phong cách và một trái tim nhiệt huyết cách mạng của thanh niên. Để làm được điều đó, người cán bộ đoàn cần phải có những yếu tốt cốt lõi là tri thức và đạo đức. Đồng chí nhấn mạnh: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh như là nền tảng lý luận soi đường cho đội ngủ cán bộ nói chung và cán bộ Đoàn nói riêng. Đó là chìa khóa chỉ dẫn về mặt lý luận, giúp đội ngũ cán bộ đoàn xử lý các vấn đề trong thực tiễn, sẽ xây dựng được đạo đức của thanh niên trong thời đại mới”. 

 

 

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Thảo - Trưởng Ban Tuyên giáo - Văn phòng, Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bình Dương đã ôn lại truyền thống, trang sử vẻ vang của đất nước trong ngày Đại thằng mùa xuân năm 1975. Những sự kiện lịch sử trong trận chiến mùa xuân năm 1975 như những dấu son chói rọi, minh chứng cho tinh thần yêu nước truyền thống của ông cha ta, đã không ngại gian khổ, khó khăn, nguy hiểm dưới sự của Đảng, sự tài lình trong chiến lược quân sự đã mang lại chiến thắng vẻ vang chấn động địa cầu, thống nhất đất nước. Đồng thời, đồng chí còn nêu lên những mục tiêu, khát vọng của tỉnh nhà mà tuổi trẻ cần hướng đến để phấn đấu học tập, lao động góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các đơn vị tham gia Hội nghị. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai đến các cấp bộ Đoàn thực hiện thường xuyên, lâu dài. Theo đó, chuyên đề về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ rất quan trọng trong hệ thống chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương. Các cấp bộ Đoàn phải đầu tư nghiên cứu các văn bản của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của Đoàn về công tác cán bộ để thời gian tới sẽ tập huấn chuyên sâu cho các đồng chí Cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn tỉnh. Đồng thời, Cán bộ Đoàn phải nêu cao các tiêu chí “Gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, sâu sát cơ sở”, thường xuyên hoc tập, nâng cao trình độ chuyên môn, khắc phục những thót sót, hạn chế của bản thân. 

Theo đồng chí, qua các phong trào thực tiễn, các cấp bộ Đoàn phải phát hiện, đào tạo các bạn Đoàn viên, các em thanh thiếu nhi có năng lực để góp sức cho Đoàn từ đó bổ sung lực lượng cán bộ trẻ cho Đảng, cho tỉnh Bình Dương. Từng cán bộ Đoàn phải tự soi, tự sửa, tự phấn đấu và rèn luyện không ngừng để hướng đến xây dựng, phát triển nền kinh tế của địa phương và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động đợt sinh hoạt chính trị trong toàn đoàn với chủ đề "Đại thắng mùa xuân năm 1975 - Niềm tin và khát vọng đất nước". Qua đợt sinh hoạt này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn sẽ giáo dục thế hệ trẻ nâng cao tinh thần truyền thống yêu nước, tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời tri ân đến Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ cha ông đi trước từ đó có lối sống, lao động, học tập tích cực, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình. Cuối cùng, đồng chí đề nghị toàn thể các cấp bộ Đoàn, tổ chức của Đoàn thực hiện tốt các mô hình tiêu biểu, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Tùng Lâm - Kiều Diễm - Minh Trí