Bình Dương trao giải cuộc thi sáng tác nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”

10:17 02/07/2021     1308

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 01/7, Tỉnh Đoàn phối hợp Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình Trao giải cuộc thi Sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”.

Trải qua 05 tháng, cuộc thi đã nhận được tổng cộng 248 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại nhạc gồm 44 tác phẩm dự thi; thể loại thơ, tản văn gồm 173 tác phẩm dự thi; thể loại truyện ngắn và ký gồm 14 tác phẩm dự thi, thể loại ảnh gồm gồm 19 tác phẩm dự thi. 

 

 

Qua nhiều vòng chấm điểm công tâm, khách quan, Ban giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã thống nhất trao 34 giải. Đối với thể loại nhạc gồm 12 giải, trong đó 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 08 giải khuyến khích; đối với thể loại thơ và tản văn gồm 09 giải, trong đó 01 giải nhì, 02 giải ba và 06 giải khuyến khích; đối với thể loại truyện ngắn và ký gồm 07 giải, trong đó 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích; đối với thể loại ảnh gồm 06 giải, trong đó 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích. Đặc biệt, Ban tổ chức và Ban Giám khảo thống nhất trao 01 giải phụ Câu chuyện ảnh ý nghĩa nhất ở thể loại Ảnh. 

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh hiện nay, tại chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi chỉ trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh là Hội viên Hội VHNT tỉnh Bình Dương. Các thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì, Ba tại các cơ quan, đơn vị khác cùng các thí sinh đạt giải Khuyến khích sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi liên hệ và trao giải bằng hình thức phù hợp.

Đồng chí Phạm Đắc Hiến - Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh đã đánh giá, cuộc thi đã nhận được nhiều sự quan tâm, tham gia đông đảo của các thí sinh trong và ngoài tỉnh. Nhiều tác phẩm tham dự có nội dung và chất lượng tốt được Ban Giám khảo đánh giá cao và đạt giải tại cuộc thi. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp với các sở Ban, Ngành, Đoàn thể tổ chức các cuộc thi, sân chơi thiết thực bổ ích nhằm nâng cao chất lượng phong trào Đoàn hiện nay.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, cuộc thi đã môi trường thực tiễn cho các văn nghệ sĩ, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài tỉnh có cơ hội thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo của mình thông qua việc sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đối với các tác phẩm đạt giải cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổng hợp và phát hành thành ấn phẩm tuyên truyền đến toàn thể tổ chức Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh các cấp trong toàn tỉnh với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”. Dự kiến sẽ phát hành trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/2021)./.

 

Tùng Lâm – Minh Trí