Bình Dương: Sôi nổi Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XIII, năm 2022

08:19 26/04/2022     679

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ ngày 22 đến ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XIII, năm 2022 với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Liên hoan năm nay với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” nhằm thể hiện dòng chảy khát vọng, lẽ sống, thành tựu của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, dân tộc, đặc biệt là từ khi có Đảng lãnh đạo. Điều đó được thể hiện bằng những hành động cụ thể trên các lĩnh vực. Khát vọng và nỗ lực của thanh niên trong học tập, lao động chính là những viên gạch vững chắc góp phần dựng xây nên đất nước giàu mạnh, hùng cường.

 

 

Liên hoan năm nay được diễn ra trong 03 ngày (22,23 và 24/4) theo các cụm thi: Cụm số 1 gồm 05 đơn vị Thành Đoàn, Thị Đoàn trực thuộc; cụm số 02 gồm 04 đơn vị Huyện Đoàn trực thuộc; cụm số 03 gồm 05 đơn vị Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Công ty Cao su, Đoàn lực lượng vũ trang trực thuộc và cụm số 04 với sự tham gia của 03 Đoàn trường Đại học, 02 Đoàn Trường Cao đẳng trong tỉnh. Các đội thi năm nay sẽ dự thi ở các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, múa minh họa, múa độc lập với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước, truyền thống của 91 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 66 năm truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, 72 năm truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân Bình Dương trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Bình Dương trong thời kỳ đổi mới. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan cho biết, điểm mới của Liên hoan năm nay ngoài việc tổ chức chuỗi các chương trình biểu diễn tại các Khu công nghiệp phục vụ cho thanh niên công nhân và nhân dân, các phần dự thi sẽ được Ban tổ chức Liên hoan thực hiện thành video clip sân khấu hóa và đăng tải trên các nền tảng ứng dụng mạng xã hội để tham gia phần thi mạng xã hội. 

Đồng cho mong rằng, thông qua Liên hoan, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy thật tốt vai trò xung kích cách mạng của mình trong việc tạo ra những sân chơi thiết thực, lành mạnh và bổ ích cho Đoàn viên thanh thiếu nhi, góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho các thế hệ thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

 

 

Điểm mới của Liên hoan năm nay là Phần thi bình chọn trên mạng xã hội sẽ được bắt đầu vào ngày 02/5 và kết thúc ngày 06/5. Theo đó, các tiết mục dự thi của các đơn vị sẽ được Ban tổ chức thực hiện sân khấu hóa thành dạng Clip và đăng tải trên trang Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương, Youtube nhằm tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh. Ban tổ chức sẽ trao giải tiết mục được yêu thích nhất trên mạng xã hội cho tác phẩm được like và share nhiều nhất. Dự kiến, Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 06 năm 2022./.

 

Tùng Lâm - Kiều Diễm - Minh Trí