Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa tuyên truyền phòng, chống ma túy

14:14 08/07/2021     2827

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý và “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý - 26/6”, tuổi trẻ Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhân văn và ý nghĩa tạo được sự lan tỏa đến với đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai đến 100% các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, định hướng các nhóm hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các câu lạc bộ, Đội, Nhóm của Đoàn, cá nhân trong công tác phòng, chống ma túy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy thông qua các infographic trên mạng xã hội, biên soạn và đưa nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy vào tài liệu sinh hoạt chi Đoàn tháng 06/2021 và tổ chức các hoạt động tuyên truyền công tác phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh.

 

Chương trình trực tuyến "Tuyên truyền phòng, chống ma túy"

 

Trong các hình thức tuyên truyền về tác hại của ma túy, Chuyên đề trực tuyến với chủ đề "Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy" ... đã mang lại hiệu ứng tích cực với sức lan tỏa lớn với các nội dung như thông tin tình hình tội phạm, ma túy trên địa bàn tỉnh, những điểm mới trong Luật Phòng chống ma túy năm 2021, các mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong thời gian qua của các cấp bộ Đoàn, chuyên đề nhận được sự quan tâm, theo dõi của nhiều bạn đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh với hơn 35.000 người tiếp cận, 500 lượt yêu thích, 1.100 bình luận và hơn 1.300 lượt chia sẻ.

Ngoài ra, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn cũng phối hợp với Ban Chỉ đạo 138 tổ chức “Hành trình của niềm tin” trao tặng quà cho 03 tập thể CLB “Thắp sáng niềm tin” và 15 cá nhân điển hình trong công tác phòng chống ma túy để tạo thêm động lực và niềm tin để các cá nhân và đội Nhóm hoạt động tích cực hơn nữa.

 

Thăm hỏi các cá nhân tích cực trong công tác phòng chống ma túy

 

Các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tuyên truyền và tổ chức nhiều chương trình hoạt động đạt kết quả tốt trong công tác Hưởng ứng tháng phòng chống ma túy. Cụ thể, Đoàn cấp huyện đã tổ chức 17 hoạt động tuyên truyền về phòng chống ma túy được tổ chức với 567 đoàn viên thanh niên tham gia; Đoàn cấp cơ sở đã tổ chức 142 hoạt động tuyên truyền với hơn 4.560 đoàn viên thanh niên tham gia.

Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 07 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm với sự tham gia tích cực của Thành Đoàn Dĩ An và huyện Đoàn Dầu Tiếng; tổ chức các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật tuyên truyền phòng chống ma túy trên nền tảng ứng dụng Myaloha, với các đơn vị tiêu biểu là Thành đoàn Thuận An, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Thành đoàn Thủ Dầu Một, Huyện đoàn Bàu Bàng. Song song đó, Thị đoàn Bến Cát và Huyện đoàn Bàu Bàng cũng đã Hưởng ứng tích cực Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền trong phòng chống ma tuý do Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT Tỉnh Bình Dương; thực hiện ra quân phát 7.351 tờ rơi, áp phích tuyên truyền về tác hại của ma túy tại các khu dân cư, chợ, khu nhà trọ trong đó tiêu biểu là hoạt động tổ chức thực hiện của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên.

 

Hành trình "Hoa hướng dương" của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên

 

Ngoài ra Thành đoàn Dĩ An đã bổ sung vào giỏ sách pháp luật tại các chi hội nhà trọ thanh niên công nhân trên địa bàn về luật phòng chống ma túy để phổ biến đến toàn thể người dân trong khu trọ thông tin về các chính sách pháp luật mới; Không chỉ vậy, việc động viên, khen thưởng các đồng chí có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm, ma túy trên địa bàn huyện đoàn Tân Uyên cũng được thực hiện kịp thời, trong tháng 6/2021, huyện đoàn Tân Uyên đã tuyên dương khen thưởng 06 đồng chí cán bộ, đoàn viên Công an và 01 thanh niên lập thành tích tấn công trấn áp tội phạm trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021.

Với những khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid -19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thay đổi phương thức tuyên truyền tổ chức các hoạt động phòng, chống tội phạm, ma túy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, Đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên có ý thức tích cực tham gia, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong việc tổ chức hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy


 

Kiều Diễm