Bình Dương: Ký kết triển khai mô hình "5 không với ma túy"

11:42 16/06/2020     2680

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 15/6, tại Hội nghị giao ban công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2020, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh Bình Dương đã ký kết công tác phối hợp triển khai mô hình “5 không với ma túy”

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch Tuyên truyền, phòng chống tội phạm, ma túy và hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy -26/6” năm 2020; Kế hoạch Tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch phối hợp số 43/KH - BCĐ (CA-TĐ) ngày 22/8/2016 giữa Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” giai đoạn 2016 – 2020; Kế hoạch Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020).

 

BTV các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ký kết phối hợp thực hiện “5 không với ma túy”

 

Đồng thời, các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến, trao đổi ,chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm và những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên trong 6 tháng cuối năm 2020 đạt hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến phát biểu của các đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng đánh giá cao kết quả của các đơn vị đạt được trong thời gian qua, nhiều mô hình dài hơi, có sản phẩm thiết thực, cụ thể, đặc biệt mô hình “hoa hướng dương tại 14 phường của Thành phố Thủ Dầu Một là mô hình hiệu quả cần tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

Đồng chí cũng lưu ý, các đơn vị cần chú trọng rà soát lại các nội dung, cách phối hợp, đánh giá thực tế để công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thời gian tới có chất lượng. Đồng thời, biên tập phát hành tập san các mô hình phòng chống ma túy hiệu quả và cần ghi nhận tuyên dương, tham mưu nhân rộng trong toàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã ký kết công tác phối hợp triển khai mô hình “5 không với ma túy”. Các nội dung được ký kết giữa các đơn vị nội dung “5 không với ma túy” gồm: không thử, không giữ, không sử dụng, không kỳ thị người nghiện, không vi phạm pháp luật về ma tuý. Với chương trình phối hợp, các đơn vị sẽ có sự thống nhất trong nhận thức và hành động, đánh giá đúng thực trạng để có giải pháp đúng đắn, quyết liệt trong công tác phòng, chống ma túy.
 

 

Ngọc Châu