Bình Dương: Đông đảo ĐVTN tham gia Cuộc thi trực tuyến “Mặt trời chân lý” năm 2019

13:59 23/09/2019     1264

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Báo cáo viên cấp tỉnh và Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ V và các bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2019, chủ đề “Mặt trời chân lý”.

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Tỉnh của Đoàn năm 2019

 

Liên hoan Báo cáo viên cấp tỉnh và Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ V và các bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2019, chủ đề “Mặt trời chân lý”, diễn ra từ ngày 22/7 đến 20/9/2019.

Liên hoan đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa với Hội thi Báo cáo viên giỏi cùng các hoạt động tập huấn kỹ năng khoa học, bài bản dành cho các báo cáo viên tham gia Liên hoan. Đặc biệt trong Hội thi Báo cáo viên giỏi, trải qua 02 vòng thi: Vòng sơ khảo và vòng bán kết, 20/33 thí sinh xuất sắc đã được chọn vào vòng chung kết của Hội thi.

Đánh giá về kết quả và chất lượng các thí sinh tham gia Hội thi năm nay, Ban Tổ chức, Ban giám khảo Hội thi đánh giá cao tinh thần tích cực, sự nỗ lực, nghiêm túc, sự đầu tư chất lượng, đặc biệt là sự tiếp thu, lắng nghe để hoàn chỉnh bài tại vòng chung kết từ những ý kiến nhận xét, góp ý, chia sẻ của Ban giám khảo Hội thi.

Tổng kết và trao giải Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải cho các thí sinh xuất sắc. Bạn Nguyễn Ngọc Lan Anh - Bí thư Đoàn phường Phú Lợi, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã xuất sắc đạt Giải Nhất Hội thi; bạn Hắc Ngọc Tài - Đoàn viên Chi Đoàn PA07, Công an Tỉnh đã xuất sắc đạt Giải Nhì; 02 giải Ba thuộc về bạn Bùi Thế Duy - Phó Bí thư Đoàn phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An và Nguyễn Thanh Tâm - Bí thư Đoàn Trường THPT Trịnh Hoài Đức, Thị xã Thuận An cùng 09 bạn đã xuất sắc đạt giải Khuyến Khích Hội thi.Đồng thời Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho các thí sinh tham gia tích cực, xuất sắc vào vòng chung kết Hội thi.

 

Trao giải 04 tập thể xuất sắc Cuộc thi trực tuyến "Mặt trời chân lý"

 

Song song đó, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ V và các bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2019, chủ đề “Mặt trời chân lý”, trên phần mềm cuộc thi http://www.myaloha.vn và tại địa chỉ http://www.tuoitrebinhduong.vn chính thức khởi động từ ngày 22/7/2019 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực, đông đảo của các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. 

Qua 06 tuần thi thi sôi nổi, Cuộc thực trực tuyến “Mặt trời chân lý” đã thu hút sự tham gia của 4.040 lượt đăng lý với 40.220 lượt dự thi. Qua đó, Ban Tổ chức đã xét chọn và trao 74 giải cho các thí sinh xuất sắc qua các tuần thi. Tại chương trình, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho 04 giải tập thể xuất sắc: Đoàn TN Công ty Cao su Phước Hòa, Đoàn TN Công ty Cao su Dầu Tiếng, Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên và Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. 
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi chia sẻ, qua các hoạt động được tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn sẽ cung cấp thêm các kỹ năng và thông tin cần thiết, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp của Đoàn. 

Từ đó, là cơ sở, là căn cứ để mỗi báo cáo viên các cấp của Đoàn trong tỉnh cụ thể hóa vào các nội dung theo chuyên môn, lĩnh vực công tác của mình để tham gia báo cáo chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị và yêu cầu hiện tại của xã hội. Đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; củng cố, tăng cường niềm tin vào tương lai của dân tộc, của cách mạng, lý tưởng cộng sản, là cơ sở để mỗi cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Minh Hằng – TĐ Bình Dương (NA)