Bình Định: Tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy và TNXH trong thanh thiếu niên

16:34 10/04/2019     1556

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/4, tại TP Quy Nhơn, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị triển khai Công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên năm 2019.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Công an tỉnh trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên hiện nay (giai đoạn 2016 – 2018).

Tính đến ngày 15/02/2019, tổng số người nghiện trên địa bàn tỉnh là 12 người, số người nghi nghiện 460 người (ngoài xã hội 451 người, trong cơ sở giam giữ 9 người); đồng thời, từ năm 2016 đến nay toàn tỉnh đã phát hiện, khởi tố 97 vụ, 168bị can về các tội liên quan đến ma túy.

Nhằm góp phần giảm thiểu số người nghiên cũng như tội phạm liên quan đến ma túy, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy đến thanh thiếu niên để nâng cao nhận thức.

Tại hội nghị, các đơn vị của Công an tỉnh, các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã tập trung thảo luận các biện pháp để tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy ở cơ sở; tổ chức các mô hình hiệu quả để tạo môi trường xã hội an toàn, lành mạnh, không có ma túy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong những năm qua.

Đồng chí, đề nghị các ngành chức năng cần tiếp tục nỗ lực, tập trung triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, hướng đến đối tượng thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh thiếu niên; Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống ma túy và tệ nan xã hội, đồng thời phát hiện, ngăn chăn và xử lý kịp thời các loại tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội; Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, gia đình và xã hội, trong đó Thanh niên và Công an là lực lượng nồng cốt.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo tỉnh và đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tăng cường công tác tuyền truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật nhất là trong triển khai cuộc vận động “3 không”; đối với đoàn viên trong lực lượng công an cần rèn luyện tư tưởng, đạo đức, mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực trong cuộc đấu tranh phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ các huyện đoàn cần có sự phối hợp chặt chẽ với công an cùng cấp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội và trong cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến tại địa phương.

 

(CTV Thanh Thảo- TĐ Bình Định)- ĐH